Điện Biên

Hơn 400 trẻ em nghi bị bệnh tim bẩm sinh được khám sàng lọc

Thứ Tư, 17/10/2018, 14:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Qua chương trình khám sáng lọc 402 trẻ em nghi bị bệnh tim bẩm sinh, các Bác sỹ đã phát hiện 63 cháu bị mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó mức độ chỉ định phẫu thuật là 13 trẻ.

Trong hai ngày 06 - 07/10/2018 tại Trung tâm Y tế huyện Mường Chà, Tuần Giáo và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Bệnh viện Tim Hà Nội đã phổi họp tổ chức thành công chương trình khám sàng lọc, phát hiện bệnh tím bẩm sinh, chỉ định tim mạch cho trẻ em bị tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh.

1
Đã có hơn 400 trẻ em nghi bị bệnh tim bấm sinh được khám sàng lọc. ảnh KT

 

Đã có 402 trẻ em nghi bị bệnh tim bẩm sinh được huy động đến khám sàng lọc, các cháu đã được các Y, Bác sĩ Bệnh viện tim Hà Nội trực tiếp khám, siêu âm chẩn đoán.

Qua chương trình khám sáng lọc, các Bác sỹ đã phát hiện 63 cháu bị mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó mức độ có chỉ định phẫu thuật là 13 trẻ. Các gia đình có trẻ em bị tim bẩm sinh đã được các Y, Bác sỹ kịp thời tư vấn tại chỗ hướng dẫn điều trị, chăm sóc cho các cháu.

Tại chương trình khám sàng lọc, Bệnh viện Tím Hà Nội đã hỗ trợ tiền đi lại cho trên 200 trẻ em ra khám thuộc diện gia đinh hộ nghèo, cận nghèo, với tổng số tiền trên 12 triệu đồng.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã hướng dẫn các gia đình có trẻ chỉ định phẫu thuật sớm hoàn thiện hồ sơ, đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội, Chương trinh Nhịp tim Việt Nam - Quỹ tài trợ Vinacapital tiếp tục hỗ trợ kinh phí phẫu thuật, can thiệp tim mạch cho những trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn của tỉnh trong năm 2018, 2019 và những năm tiếp theo.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.