Điện Biên

Hưởng ứng Ngày thị giác thế giới: Khám và tư vấn chăm sóc mắt miễn phí cho hơn 100 đại biểu

Thứ Năm, 12/10/2017, 10:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Sở Y tế và Trung tâm phòng chống bệnh xã hội đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới với chủ đề "Chăm sóc mắt cho người yếu thế" và khám tư vấn chăm sóc mắt miễn phí cho hơn 100 đại biểu tham dự.

Hiện nay trên thế giới có khoảng 314 triệu người mù, tại Việt Nam số người mù và kém thị lực là 2 triệu người và con số này đang không ngừng tăng lên. Tại tỉnh Điện Biên, tỉ lệ mù do đục thủy tinh thể đối với người trên 50 tuổi là 3,8% tương đương với khoảng 1500 người, tỉ lệ đục thủy tinh thể mắc mới hàng năm chiếm 1% dân số trong đó 1% có chỉ định mổ. Tuy nhiên 83% người mù có thể phòng, chữa được nếu chúng ta có các biện pháp phòng tránh hiệu quả.

1
Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới với chủ đề "Chăm sóc mắt cho người yếu thế"


Ngày Thị giác thế giới được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998 bởi hai tổ chức quốc tế WHO và PCML với mục đích nâng cao nhận thức của toàn cầu về tình trạng mù lòa, suy giảm thị lực và phục hồi các chức năng thị giác. Từng bước nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của đôi mắt và các nguy cơ dẫn đến mù lòa.

Năm nay là năm thứ 5 tỉnh Điện Biên tổ chức hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới với chủ đề "Chăm sóc mắt cho người yếu thế" nhằm phát triển năng lực chăm sóc mắt cho người yếu thế nói riêng và cho cộng đồng nói chung, hướng tới Quyền mọi người được nhìn thấy mà Việt Nam đã cam kết với quốc tế.

Trong những năm qua, công tác phòng chống mù lòa của tỉnh Điện Biên luôn được thực hiện với nhiều cố gắng và đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Tuy nhiên số người mù lòa ở tỉnh đang có xu hướng gia tăng, để kiểm soát và giảm tỷ lệ mù lòa trong cộng đồng, ngoài sự cố gắng nỗ lực của ngành Y tế rất cần có sự đóng góp của các cấp, các ngành, sự huy động các nguồn lực xã hội trong hoạt động phòng chống mù lòa tại Điện Biên.

Tại Lễ mít tinh, các đại biểu đã được cung cấp những kiến thức về bảo vệ mắt, các loại thuốc đặc trị phù hợp cho các bệnh về mắt, cách phòng chống những tác nhân có thể gây hại cho mắt ở mọi lứa tuổi. Cũng trong buổi lễ đã tổ chức khám và tư vấn chăm sóc mắt miễn phí cho hơn 100 đại biểu./.

Một số hình ảnh trong buổi lễ.

Các đại biểu tham dự Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới

 

Lễ mít tinh được đông đảo nhân dân quan tâm
Lễ mít tinh được đông đảo nhân dân quan tâm

 

1
Khám và tư vấn chăm sóc mắt miễn phí cho hơn 100 đại biểu tham dự

 

 

Minh Trang
 

.