Năm 2015, toàn tỉnh có trên 529 nghìn người tham gia bảo hiểm y tế

Thứ Tư, 13/01/2016, 16:47 [GMT+7]

Sáng 13/1, Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

bg
Hội nghị tổng kết công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

 

Trong năm 2015, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế thực hiện có hiệu quả các chính sách bảo hiểm y tế (BHYT), bảo đảm quyền lợi cho các đối tượng có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh theo đúng quy định, không để xảy ra đơn thư, khiếu kiện. Đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế đến người dân, đổi mới phương pháp giám định, thực hiện giám định tập trung tại các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến tỉnh; chủ động tư vấn, hướng dẫn người bệnh, cử cán bộ luân phiên từ tỉnh xuống huyện và từ huyện xuống xã, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của tuyến dưới; thực hiện cải cách hành chính, quy trình khám, chữa bệnh một cách khoa học và hợp lý, giảm sự phiền hà và thời gian chờ đợi của người bệnh. Đến hết năm 2015, toàn tỉnh có trên 529 nghìn người tham gia bảo hiểm y tế, số thu từ bảo hiểm y tế đạt trên 386,5 tỷ đồng. Bảo hiểm Xã hội tỉnh cũng phối hợp với 19 cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh tổ chức thẩm định, thanh quyết toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT cho trên 821 nghìn lượt người với số tiền hơn 270 tỷ đồng.

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 được Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Sở Y tế thống nhất tập trung vào việc đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu cho người tham gia BHYT; chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai khám chữa bệnh thông tuyến huyện trong địa bàn tỉnh theo Luật BHYT bổ sung năm 2014; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật BHYT cũng như tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác giám định và thanh toán BHYT./.

 

Anh Thu - Ngọc Hải
    
 

.