Điện Biên: dịch vụ nạo phá thai ở khu vực y tế tư nhân còn nhiều hạn chế

Thứ Tư, 21/12/2011, 16:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng ngày 21/12, Sở Y tế phối hợp với Văn phòng pathfinder tại Việt Nam tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả dự án “Nâng cao chất lượng dịch vụ phá thai ở khu vực y tế tư nhân tại khu vực miền núi”.

2

Sau 2 năm thực hiện, dự án đã đào tạo kiến thức, kỹ năng thực hành về nạo phá thai an toàn cho cán bộ y tế, giám sát viên và những người hành nghề nạo phá thai; tổ chức gần 280 buổi truyền thông cộng đồng cho trên 7.600 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và trên 3.000 học sinh, sinh viên thuộc một số trường Cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh. Kiến thức, tay nghề của người hành nghề tại các cơ sở nạo phá thai tư nhân từng bước được nâng lên; việc đảm bảo khử nhiễm được chú trọng. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được nâng cao kiến thức về thai nghén, tai biến, hậu quả của phá thai và dấu hiệu nguy hiểm sau phá thai.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì dịch vụ nạo phá thai ở khu vực y tế tư nhân vẫn còn một số tồn tại như: cơ sở y tế ở tuyến huyện vẫn chưa thật coi trọng các bước cần thiết trong quá trình nạo phá thai; nhiều chị em phụ nữ vùng sâu, vùng xa chưa được tiếp cận với cơ sở phá thái an toàn; công tác tư vấn cho những người phá thai còn hạn chế, chưa được quan tâm tại cơ sở phá thai tư nhận; nhiều cơ sở chưa có biện pháp xử lý chất thải trong qua trình phá thai…vv.



Duy Linh
 

.