Ý nghĩa chương trình "Xuân chiến sĩ - Ấm tình đồng đội"

Thứ Ba, 30/01/2024, 22:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ, công đoàn viên thuộc các Khối của Công an tỉnh và cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Bắc, Bộ Công an đã hào hứng tham gia Chương trình “Xuân chiến sĩ - Ấm tình đồng đội”. Đây là hoạt động nhằm đem lại không khí ngày Tết đầm ấm đến với mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhất là lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

d
Phần thi gói bánh chưng.

Chương trình gồm chuỗi các hoạt động và phần thi như: Gói bánh chưng, giã bánh giầy, thi “Mâm cơm ngày Tết”, hoạt động thể thao, trang trí không gian Tết và trình diễn văn nghệ.

Trung uý Trần Ngọc Hoàng, Phó Trưởng ban Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Năm nay, chúng tôi có đổi mới các hoạt động so với các năm trước, đó là tổ chức không gian trưng bày Tết xưa, thi mâm cơm Tết. Số lượng cán bộ, chiến sĩ chúng tôi huy động các đơn vị, các khối chứ không chỉ là lực lượng đoàn viên thanh niên như mọi năm.”

7 đội tham dự đến từ các Khối thuộc Công an tỉnh và Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an đã cùng tranh tài ở các nội dung gói bánh chưng, giã bánh giầy, không gian trưng bày Tết xưa và mâm cơm ngày Tết với tiêu chí đúng thời gian quy định, có tính thẩm mỹ, chất lượng bánh tốt và trình bày đẹp.

Đại uý Phạm Duy Phúc, Phó Đại đội trưởng Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh chia sẻ: “Những chiếc bánh chưng này sau khi kết thúc chương trình sẽ được chúng tôi gửi tới các bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và xóm chạy thận, đây là việc làm thể hiện tinh thần tương thân tương ái.”

g
Đảng uỷ, Ban Giám đốc và Công đoàn Công an Điện Biên trao quà động viên đội ngũ chiến sĩ làm nghĩa vụ CAND không về nhà đón Tết và đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

“Đây là năm đầu tiên tôi được tham gia chương trình, mặc dù cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đều đang tăng cường đảm bảo ANTT nhưng có một chương trình như thế này rất ý nghĩa đối với chúng tôi.” - Trung uý Đỗ Văn Cường, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Ngoại tuyến, Công an tỉnh cho biết.

Trong khuôn khổ Chương trình “Xuân chiến sĩ - Ấm tình đồng đội”, Đảng uỷ, Ban Giám đốc và Công đoàn Công an Điện Biên còn trao 40 suất quà để sẻ chia, động viên đội ngũ chiến sĩ làm nghĩa vụ CAND không về nhà đón Tết cùng với gia đình và đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị. Những hoạt động văn hoá, thể thao vui tươi, ý nghĩa đã góp phần tạo động lực, thúc đẩy mỗi cá nhân cán bộ, chiến sĩ, hội viên các đoàn thể yên tâm công tác, khắc phục khó khăn trong tham gia bảo vệ, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo an toàn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

 

Lý Quỳnh - Văn Hùng/DIENBIENTV.VN
 

.