Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Thứ Hai, 11/12/2023, 16:45 [GMT+7]

Điện Biên Tv - Sáng 11/12, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức Lễ hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Dự lễ hưởng ứng có bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam; ông Rafiq Ahmed Mangi, Phó giám đốc Dự án phòng chống lao động trẻ em (ACE) - đại diện tổ chức World Vision International. Về phía tỉnh Điện Biên có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

1
Đại biểu đã thực hiện nghi thức hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 được tổ chức trên toàn quốc từ ngày 15/11/2023 đến ngày 15/12/2023, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, nhằm huy động sự tham gia, vào cuộc một cách đồng bộ, mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân trong cộng đồng, đặc biệt là nam giới trong công tác giảm thiếu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Năm 2023 là năm thứ 2 tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Phát động Hưởng ứng Tháng hành động bình đẳng giới; Điểm nổi bật của Lễ phát động năm nay là sự chung tay, phối hợp của UBND tỉnh Điện Biên, cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam và các tổ chức quốc tế như Wold Vision International; Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (Unicef Việt Nam). Đây là sự kiện truyền thông lớn nhất về bình đẳng giới hằng năm trên địa bàn tỉnh./.

 

 

Phương Dung - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.