Chung tay triển khai Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết

Thứ Hai, 11/12/2023, 10:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Trung ương MTTQ Việt Nam về việc vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Thời gian qua, đã có rất nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay ủng hộ. Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh đã và đang được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

Gia đình bà Lò Thị Hương, bản Chiềng Tông, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, một trong những hộ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà cũ đã xây dựng được 20 năm xuống cấp nghiêm trọng, nhưng bà không có khả năng để tu sửa. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Trung ương MTTQ Việt Nam về việc vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên đã kết nối với Hội đồng Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc hỗ trợ gia đình bà số tiền 100 triệu đồng để làm nhà.

1
Hội đồng Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh Tây Bắc khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà Lò Thị Hương (áo đỏ), bản Chiềng Tông, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên.

“Công tác an sinh xã hội là hoạt động thường xuyên của Hiệp hội, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hiệp hội hướng tới hỗ trợ làm 20 căn nhà tình nghĩa cho các hộ khó khăn.” - ông Nguyễn Chí Ba, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên, cho biết.

Trong ngôi nhà mới khang trang mới hoàn thành, các thành viên gia đình ông Lò Văn Mấng, bản Mớ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên không giấu nổi niềm vui. Từ lời kêu gọi thực hiện chương trình ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gia đình ông đã nhận được sự giúp đỡ của Công ty Xăng dầu Điện Biên và Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Hà Tây ủng hộ tổng số tiền gần 320 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà.

1
Công ty Xăng dầu Điện Biên và Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Hà Tây ủng hộ tiền làm nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Lò Văn Mấng, bản Mớ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam về vận động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án đã tiếp nhận ủng hộ từ Quỹ “Vì người nghèo" Trung ương và trên 120 cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức doanh nghiệp với tổng số tiền trên 174 tỷ đồng. Cùng với đó, huy động lực lượng vũ trang, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân trên 100 nghìn ngày công lao động giúp đỡ tháo dỡ nhà cũ, dựng nhà mới, vận chuyển vật liệu làm nhà cho các hộ nghèo.

“Qua việc tổ chức triển khai Đề án 09 về hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo chúng tôi đánh giá rất cao sự quan tâm, nỗ lực của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Có thể nói, hầu hết nguồn lực hỗ trợ cho hộ nghèo của tỉnh được các doanh nghiệp hỗ trợ rất lớn, chúng tôi đánh giá rất cao. Đây là nguồn lực quan trọng nhất để chúng ta có nguồn hỗ trợ cho người dân.” - ông Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, đánh giá.

Với sự nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền địa phương nhất là sự chung tay, góp sức của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, tính đến nay, toàn tỉnh đã có gần 4.990 hộ triển khai làm nhà. Trong đó, trên 3.820 hộ đã làm xong; hơn 1.160 hộ đang tiếp tục triển khai làm nhà. Tiến độ triển khai Đề án đến thời điểm hiện tại đang đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra./.

 

 

Nguyễn Hằng - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.