Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đồng hành cùng sự phát triển KT-XH của tỉnh

Thứ Năm, 22/06/2023, 12:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm qua, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng; giữ vai trò định hướng tuyên truyền, thực hiện tốt chức năng của báo chí, là cơ quan ngôn luận của Đảng, tiếng nói của chính quyền, diễn đàn của Nhân dân, luôn đồng hành, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Là một khán giá lâu năm thường xuyên theo dõi các chương trình thời sự của Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên, ông Hoàng Khắc Định ở tổ dân phố 3, phường Mường Thanh cho biết: Những năm qua, Đài Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đã  không ngừng đổi mới và phát triển, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kịp thời truyền tải thông tin trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh đến với người dân như ông.

“Đài Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đã  kịp thời truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cấp chính quyền tới Nhân dân. Đây là kênh thông tin không thể thiếu trong đời sống của Nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung và cá nhân tôi nói riêng.” – ông Hoàng Khắc Định, nói.

1
Đội ngũ phóng viên của Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên kịp thời có mặt mọi lúc, mọi nơi để tác nghiệp đưa thông tin tới khán, thính giả.

Trải qua các giai đoạn phát triển của tỉnh, Đài Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên luôn bám sát, phản ánh, thông tin đa dạng nhiều vấn đề, sự kiện quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội như công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, việc triển khai thực hiện các dự án trọng điểm. Tuyên truyền, phản ánh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tỉnh trong phát triển KT-XH, các chương trình hành động, các chương trình trọng tâm của tỉnh. Tham gia tích cực vào hoạt động giám sát, phản ánh tiếng nói của nhân dân,... góp phần tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, góp phần xử lý những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất và đời sống của Nhân dân.

Ông Vũ Nam Hải, tổ dân phố 15, P. Mường Thanh. TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Tôi là người thường theo dõi các chương trình của ĐTV, chương trình rất hay và thông tin rất kịp thời. Các nội dung Đài phát sóng, đăng tải đã giúp chúng tôi nắm bắt được rất nhiều thông tin bổ ích, quan trọng.”

1
Phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên tác nghiệp đưa tin trong thời kỳ cao điểm của dịch Covid-19.

Từ những sự kiện chính trị quan trọng trong tỉnh, đến các vấn đề nóng, nguy hiểm như: Thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ… bất kể ngày hay đêm, vùng khó khăn hiểm trở, Đài Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên luôn cử phóng viên có mặt kịp thời để thu thập thông tin, phản ánh trung thực các vấn đề, từ đó giúp cho tỉnh, các địa phương có những định hướng, giải pháp chỉ đạo, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, cấp bách ngay tại cơ sở. Phản ánh những mô hình hay, những việc làm hữu ích; kịp thời nêu gương tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến, những gương người tốt, việc tốt và tạo cảm hứng lan tỏa cái tốt, cái hay, cái đẹp và nhân văn trong cộng đồng.

Cùng với các cơ quan báo chí trong tỉnh, Đài Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đã và đang khẳng định vị trí, vai trò của cơ quan ngôn luận, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền nhanh nhạy, chính xác, khách quan, trung thực; là kênh thông tin tuyên truyền của Đảng, vừa là tiếng nói của Đảng bộ và nhân dân; phản ánh kịp thời, trung thực những tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trên sóng phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử. Luôn luôn đồng hành cùng với sự phát triển KT-XH của tỉnh Điện Biên./.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.