Điện Biên

Gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ Ba, 20/06/2023, 15:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 20/6, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023) và trao Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I.

Tới dự có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí trong Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ nhất; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh, cùng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

1
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại quá trình 98 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam xây dựng và trưởng thành; sự phát triển của báo chí tỉnh Điện Biên. Trong xu thế đổi mới, hội nhập và phát triển, báo chí Điện Biên đã tiếp cận và phản ánh các sự kiện, đề tài bằng cách nhìn đa chiều, góp phần chuyển tải thông tin kịp thời, mang lại hiệu ứng xã hội tích cực và trở thành kênh thông tin thu hút sự quan tâm rộng rãi của người dân trong và ngoài tỉnh.

Thông qua báo chí, nhiều chương trình phát triển kinh tế – xã hội lớn của tỉnh đã lan tỏa, tạo được sự đồng thuận trong xã hội, được nhiều địa phương trong cả nước và bạn bè nước ngoài quan tâm, hợp tác, chia sẻ.

Báo chí cũng góp phần đấu tranh, từng bước loại bỏ các hạn chế, tiêu cực trong xã hội. Sau mỗi vụ việc báo chí nêu, tỉnh đã chỉ đạo nắm bắt tình hình, đồng thời có những giải pháp kịp thời xử lý những vấn đề nổi cộm, bức xúc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, củng cố niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Hội Nhà Báo và các cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong tổ chức Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I.

Với chủ đề “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I, được tổ chức trên quy mô cấp tỉnh, thu hút đông đảo đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh quan tâm hưởng ứng.

Ban tổ chức đã nhận được gần 120 tác phẩm tham gia. Nội dung các tác phẩm báo chí khá phong phú, bám sát định hướng và thể lệ giải. Trong đó, nhiều tác phẩm có chất lượng cao, tập trung phản ánh sinh động, khách quan, chân thực về các chỉ đạo trọng tâm của tỉnh; công tác xây dựng Đảng, những thành tựu trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà báo chí Điện Biên đã đạt được trong những năm qua. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cơ quan chủ quản và lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh nâng cao hơn nữa vai trò quản lý, thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo cho đội ngũ nhà báo, người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm xã hội sâu sắc. Đồng thời, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhà báo, để những người làm báo yên tâm cống hiến cho sự nghiệp báo chí của tỉnh.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Cán bộ, phóng viên, những người làm báo của tỉnh phải luôn giữ tâm trong sáng, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập; không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của người làm báo. Đồng thời, phải luôn là lực lượng nòng cốt, quan trọng, xung kích trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Tiếp tục tổ chức thật tốt Giải Báo chí của tỉnh hằng năm để tôn vinh, động viên, khuyến khích và có hình thức khen thưởng kịp thời đối với những nhà báo có nhiều cống hiến, có những tác phẩm tốt cả về nội dung, tư tưởng và hình thức thể hiện, góp phần xây dựng nền báo chí truyền thông của tỉnh ngày càng chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại. Làm tốt chức năng định hướng dư luận, hướng người dân vào các giá trị chân, thiện, mỹ, xây dựng môi trường thông tin lành mạnh.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải cho 44 tác phẩm, chùm tác phẩm đạt Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I, trong đó: 4 tác phẩm đạt giải nhất, 8 tác phẩm đạt giải nhì, 12 tác phẩm đạt giải ba và 20 tác phẩm đạt giải khuyến khích. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I; đồng thời phát động giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2023./.

 

 

Thu Nga - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.