Duyên dáng áo dài Việt Nam

Thứ Ba, 07/03/2023, 10:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thiết thực kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, trong những ngày qua, từ các trường học tới công sở trên địa bàn tỉnh, chị em phụ nữ nô nức diện trang phục áo dài, tạo nên những nét duyên dáng và tươi mới trước thềm ngày 8/3.

Từ đầu tuần tới nay, không gian làm việc của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên trở nên rực rỡ hơn khi những bộ trang phục thường ngày của chị em cán bộ, viên chức trong đơn vị được thay bằng những tà áo dài truyền thống. Duyên dáng, tự tin khi làm việc,… dịu dàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi giải lao,… niềm tự hào về áo dài truyền thống của dân tộc cũng được lan toả một cách tích cực hơn.

Chị Đặng Thị Hồng Loan, Phó Ban nữ công, Sở Tài nguyên và Môi trường, cho biết: “Chúng tôi đã ban hành kế hoạch, triển khai cụ thể đến tất cả các tổ nữ công của cơ quan, hưởng ứng mặc áo dài trong cả tuần lễ. Không chỉ ngày 8/3 mà cả những ngày như 20/10, dịp truyền thống, du xuân, đi chơi hay tham quan học hỏi,… để tôn vinh vẻ đẹp của tà áo truyền thống.”

Được coi là hiện thân của sự nữ tính và dịu dàng, tà áo dài Việt Nam vốn mang trong mình nét đẹp giản dị nhưng vô cùng cuốn hút. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, mặc dù có những cách tân, biến tấu, nhưng vẻ đẹp và bản sắc của tà áo dài vẫn luôn được trân trọng giữ gìn, đặc biệt hơn khi kết hợp với những giá trị văn hoá riêng của địa phương.

1
Những tà áo dài của chị em phụ nữ mang đến nét chấm phá dịu dàng cho không gian công sở.

Duy trì thường niên từ năm 2019, để "Tuần lễ áo dài" năm nay tiếp tục nhận được sự hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai từ sớm đến các cấp hội, gắn với việc hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên. Năm nay, phong trào tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực bằng nhiều  hoạt động ý nghĩa.

Bà Đỗ Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên: “Trong những năm qua, Hội LHPN tỉnh phát động phong trào mặc áo dài đều được các cấp hội tổ chức rất hiệu quả và sâu rộng. Đặc biệt, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tặng những chiếc áo dài miễn phí đến những chị em ở vùng sâu vùng xa, phong trào này cũng được lan toả đến cán bộ công chức cũng như chị em phụ nữ toàn tỉnh.”

Chị Trần Thị Lan Hương, Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên, chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vinh dự, tự hào, vui mừng khi hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” vì đây là dịp tôn vinh nét đẹp người phụ nữ. Qua đây mình cũng muốn nét đẹp này được duy trì lâu dài và ngày càng phát triển hơn.”

Áo dài là biểu tượng thiêng liêng của nền văn hoá dân tộc, là niềm tự hào của mỗi con người Việt Nam. Sức hút và ý nghĩa của “Tuần lễ áo dài” đã tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và để lại nhiều dấu ấn ý nghĩa, góp phần khơi dậy trách nhiệm gìn giữ và phát huy giá trị văn hoá của áo dài, xứng đáng là một di sản văn hóa phi vật thể có tính đại diện của kho tàng di sản văn hóa Việt Nam./.

 

 

Minh Trang - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.