Nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình thời sự

Thứ Hai, 19/09/2022, 13:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình  phát thanh - truyền hình, trong đó có chương trình thời sự là mục tiêu xuyên suốt của Đài PT&TH tỉnh Điện Biên. Chính vì vậy, những năm qua, cùng với các phòng khối nội dung, tập thể cán bộ, phóng viên phòng Thời sự, Đài PT&TH tỉnh đã không ngừng nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình thời sự, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của công chúng.

Là một trong những phòng chủ lực của Đài PT&TH tỉnh Điện Biên, phòng Thời sự có nhiệm vụ thực hiện sản xuất các tin, bài, vấn đề, sự kiện thời sự diễn ra trong ngày, nhất là dòng thời sự chủ lưu mà khán thính giả quan tâm.

Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng các chương trình thời sự, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, quay phim của phòng luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và hình thức thể hiện; đảm bảo mỗi chương trình thời sự phát sóng được nhanh chóng, kịp thời, chính xác khi đến với khán giả.

1
Lãnh đạo phòng Thời sự trao đổi chuyên môn với phóng viên.

Ông Phạm Quốc Hưng, Trưởng phòng Thời sự, Đài PT&TH Điện Biên, cho biết: “Hàng tháng, phòng bám sát vào kế hoạch, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng như chỉ đạo của Ban Giám đốc để chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền. Đặc biệt là những vấn đề thời sự chủ lưu phòng đã chủ động phân công phóng viên bám sát và triển khai thực hiện. Trong thời gian qua, được cơ quan đầu tư đồng bộ về thiết bị máy móc nên quá trình tác nghiệp của phóng viên rất thuận lợi, những vấn đề thời sự, dư luận quan tâm được phóng viên cập nhật kịp thời, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu thông tin của khán, thính giả.”

Từ những sự kiện chính trị quan trọng trong tỉnh, đến các vấn đề nóng, nguy hiểm như: cháy nổ, mưa lũ, sạt lở… không kể ngày hay đêm, vùng khó khăn hiểm trở, đội ngũ phóng viên, quay phim luôn có mặt kịp thời để thu thập thông tin, truyền tải hình ảnh một cách nhanh nhất, sớm nhất. Bên cạnh đó, để có những tác phẩm đặc sắc mang tính thời sự, đội ngũ phóng viên của phòng luôn phải bám sát cơ sở, tích cực tìm tòi và không ngừng sáng tạo, nâng cao chất lượng các tác phẩm, cả về nội dung lẫn cách thể hiện, để thu hút sự quan tâm theo dõi của khán giả.

1
PV Đào Phương tác nghiệp tại khu vực xảy ra lũ lụt hồi tháng 7/2022 trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

“Về mặt nội dung, chúng tôi luôn cố gắng bám sát dòng chảy của sự kiện, phản ánh đa dạng các vấn đề phát sinh trong đời sống xã hội, cũng như những vấn đề mới, nóng được dư luận quan tâm. Về hình thức thể hiện, chúng tôi luôn cố gắng thay đổi trong cách viết tin, bài, tăng cường dẫn hiện trường để tạo nên những tác phẩm báo chí chất lượng, ngắn gọn…” - phóng viên Phương Dung, chia sẻ.

Trước xu thế phát triển của báo chí hiện đại và sự cạnh tranh của các thể loại báo chí, tập thể phòng thời sự đã tích cực tìm tòi và không ngừng sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình thời sự; cùng với các khối nội dung khác đã góp phần nâng cao chất lượng các chương trình PT-TH của đài, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng của nhiều đối tượng khán, thính giả.

Theo ông Lường Văn Xuyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PT&TH Điện Biên: “Công tác báo chí, nội dung tuyên truyền phải thường xuyên được đổi mới để thu hút được người xem, đây cũng là một thách thức của bất kỳ một tờ báo nào, đặc biệt là đối với những người làm báo ở một tỉnh miền núi như Đài PT&TH tỉnh Điện Biên khi mà nguồn nhân lực chất lượng còn hạn chế. Trong bối cảnh đó, Đài tiếp tục chủ trương đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, đặc biệt là ưu tiên tăng khả năng cập nhật của chương trình thời sự và mở mới nhiều chuyên đề, chuyên mục thu hút đông đảo khán, thính giả.”

Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ phóng viên, biên tập viên phòng Thời sự, các chương trình thời sự của phòng thực hiện đã góp phần nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh - truyền hình  của Đài PT&TH Điện Biên; khẳng định vị trí, vai trò của cơ quan ngôn luận trong công tác truyên truyền; cụ thể hóa các chủ trương nghị quyết của Đảng đến với công chúng thông qua sóng phát thanh, truyền hình, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

 

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.