Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên kỷ niệm 45 năm thành lập

Chủ Nhật, 18/09/2022, 17:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 18/9, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) Điện Biên đã long trong tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (23/9/1977-23/9/2022). Đến dự có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan đơn vị trong tỉnh; Thường trực Huyện uỷ, HĐND, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Trung tâm Văn hóa –Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC và Đài PT&TH các tỉnh Lai Châu, Sơn La.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Đài PT&TH Điện Biên vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Cách đây 45 năm, đúng 10h30 phút ngày 23/9/1977, chương trình phát thanh đầu tiên của Đài Phát thanh Lai Châu, tiền thân của Đài PT&TH Điện Biên chính thức được xướng lên trước sự hồ hởi, đón mừng của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đánh dấu sự ra đời của một loại hình báo chí mới.

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, vượt qua muôn vàn khó khăn, từ chỗ chỉ có một chương trình phát thanh phát sóng 90 phút những ngày đầu tiên, đến nay thời lượng phát thanh đã tăng lên  19giờ/ngày, truyền hình 18giờ/ngày. Chỉ tính riêng trong 5 năm trở lại đây, Đài PT&TH Điện Biên đã mở mới trên 50 chuyên đề, chuyên mục.

Trang thiết bị, cơ sở vật chất của Đài được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu sản xuất các chương trình. Năm 2016, Đài PT&TH Điện Biên chính thức được phát quảng bá trên cệ tinh Vinasat. Năm 2020, Đài tiến hành chuyển đổi sang sản xuất, phát sóng theo công nghệ HD.

Ngoài ra, Trang Thông tin điện tử dienbientv.vn và trên mạng xã hội Youtube, Facebook, Tiktok được thành lập đã thu hút đông đảo lượng khán giả trong và ngoài nước theo dõi. Trong đó, Trang Thông tin điện tử truyền hình của Đài có 15 triệu lượt truy cập; trang Fanpage có trên 54.000 người của 26 quốc gia đăng ký theo dõi; Youtube có trên 62 nghìn người ở 49 quốc gia theo dõi; nguồn thu bình quân 500USD/tháng.

Điều này đã khẳng định vị trí, vai trò của cơ quan ngôn luận trong công tác truyên truyền, cụ thể hóa các chủ trương nghị quyết của Đảng đến với công chúng thông qua sóng phát thanh, truyền hình, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải nhất tại Liên hoan PT-TH tỉnh Điện Biên lần thứ 30.

Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của Đài PT&TH Điện Biên trong 45 năm qua, Đài PT&TH  đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động các hạng: Nhất, Nhì, Ba; 12 Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và nhiều Bằng khen của các cấp, các ngành trao tặng cho các tập thể, cá nhân...

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Tập thể Đài PT&TH Điên Biên trong 45 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đài PT&TH Điện Biên cần thực hiện trong thời gian tới đó là: Đài tiếp tục xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên có phẩm chất đạo đức tốt với trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc.

Cùng với đó là thường xuyên đổi mới nội dung, chương trình; tăng chất lượng, thời lượng phát sóng các chương trình tự sản xuất; chú trọng tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các chương trình dự án trọng điểm triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Mở mới những chuyên mục, chuyên đề với nội dung đa dạng, phong phú hấp dẫn người xem, người nghe; đặc biệt, cần nghiên cứu xem xét việc mở ra những sân chơi, chương trình giải trí cho khán giả giúp cho các chương trình của Đài đến gần hơn với công chúng…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Đài PT&TH Điện Biên vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Đài PT&TH Điện Biên cũng tổ chức trao giải cho các tác phẩm đạt giải tại Liên hoan PT-TH tỉnh Điện Biên lần thứ 30; tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Đài PT&TH Điện Biên. Đồng thời trao các giải cho các hoạt động thể dục thể thao nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Đài PT&TH Điện Biên./.

 

 

Minh Thư - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.