Nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng tại xã Rạng Đông

Chủ Nhật, 21/06/2020, 14:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa thiết thực tại xã Rạng Đông, huyện Tuần Giáo. 

1
Tổ chức khám bệnh cho bà con nhân dân ở xã Rạng Đông, huyện Tuần Giáo

Ngay từ sáng sớm, bà con nhân dân ở xã Rạng Đông, huyện Tuần Giáo đã có mặt tại trụ sở UBND xã để được các y, bác sỹ của Bệnh viện Y học cổ truyền và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên trực tiếp khám bệnh miễn phí.

Tại buổi khám bệnh, các y bác sĩ trong đoàn đã tận tình thăm khám, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến và phát hiện các trường hợp bệnh nặng để giới thiệu đi bệnh viện tuyến trên.

Bên cạnh đó, tiến hành kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 lượt người là cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đây là một trong những hoạt động khởi đầu cho hành trình tình nguyện nhằm hướng tới đồng bào dân tộc khó khăn trên địa bàn xã.

1

Ông Lê Hồng Quảng, Bản Rạng Đông, xã Rạng Đông, huyện Tuần Giáo cho biết: “Chúng tôi thấy được Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến nhân dân xã Rạng Đông, tôi thay mặt nhân dân rất cám ơn tấm lòng của tất cả đã tạo điều kiện giúp đỡ nhân dân trong hoàn cảnh khó khăn này”

Với những hoạt động nhân đạo mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cùng chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng,  đã góp phần chia sẻ phần nào những khó khăn, thiệt thòi với người dân vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số còn khó khăn, từ đó động viên giúp đồng bào vươn lên trong cuộc sống.

Chị Cà Thị Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Rạng Đông, huyện Tuần Giáo cho biết: Xã Rạng Đông chúng tôi cách trung tâm hơn 30km, người dân khi đau ốm ra trung tâm để khám rất vất vả, nhất là vào mùa mưa, nên khi có những chương trình này chúng tôi rất cám ơn các cơ quan đoàn thể..”

1
Bàn giao 5 nhà tiêu hợp vệ sinh trị giá 12 triệu đồng cho người dân tại xã Rạng Đông.

Bên cạnh hoạt động khám bệnh, cũng trong chương trình tình nguyện, Đoàn thanh niên các đơn vị đã trao tặng và triển khai trồng 200 cây xanh trên địa bàn huyện Tuần Giáo nhằm kêu gọi người dân địa phương tích cực trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng để chống biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, kêu gọi nguồn lực, xây dựng và tiến hành bàn giao 5 nhà tiêu hợp vệ sinh trị giá 12 triệu đồng cho người dân tại xã Rạng Đông.

Chị Trần Thị Kim Thoa, Bí thư  Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên cho biết: Được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy khối cơ quan doanh nghiệp, đoàn khối đã phối hợp với huyện đoàn Tuần Giao, tổ chức các hoạt động tình nguyện tại xã Rạng Đông với các hoạt động cụ thể.

Thông qua các hoạt động này đã tạo ra đợt thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ toàn khối nhằm chào mừng Đại hội khối Cơ quan doanh nghiệp lần 9. Qua đó cũng thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội”

Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên, chương trình tình nguyện lần này không chỉ là hành trình để thanh niên các đơn vị có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, cũng như phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại các địa bàn vùng cao, biên giới mà còn là hoạt động góp phần thắp lên ngọn lửa của yêu thương, gắn kết nơi vùng cao còn nhiều khó khăn./.

 

 

Minh Trang – Chí Công/DIENBIENTV.VN

.