Xét xử phúc thẩm vụ án sát hại nữ sinh giao gà tại Điện Biên

Vợ chồng Bùi Văn Công một mực khẳng định vô tội

Thứ Ba, 16/06/2020, 17:42 [GMT+7]
Điện Biên TV – Chiều 16/6, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm 9 bị cáo vụ bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.
N
Bùi Văn Công trên bục khai báo.

HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Bùi Văn Công. Công là kẻ chỉ đạo bắt cóc hiếp dâm và sát hại nữ sinh giao gà. Công nói tại tòa rằng mình bị oan hoàn toàn. Công khai quen với Toán là bạn hút thuốc phiện với nhau.

Trước tòa, Công đề nghị tòa tìm ra hung thủ cầm đầu vụ án này đưa ra xét xử. Công liên tục nói mình bị đánh đập ép cung. Công cũng phủ nhận mình bắt cóc hiếp dâm và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên...

Khi đại diện VKS hỏi lý do vì sao bị cáo lại cho rằng mình bị oan, Bùi Văn Công đưa ra 2 lý do. Thứ nhất là việc vết máu trên thùng xe tải của mình là do "người khác" "bôi " vào để tạo hiện trường giả. Thứ hai nếu là Công ra tay gây án thì không thể có việc vứt thi thể Cao Mỹ Duyên vào khu đất mà em gái của mình mới mua.

Ngoài ra Công cho rằng bản thân bị bức cung, dùng nhục hình nên sợ và phải nhận tội. Ngoài ra, Công còn bị điều tra viên đưa cho nhiều tờ khai trắng và bắt ký; và lúc luật sư, Viện kiểm sát lấy phúc cung, Công hoảng loạn nên chỉ biết nói theo điều tra viên.

N
Bị cáo Lường Văn Hùng khẳng định Công dùng côn nhị khúc siết cổ khiến nạn nhân tử vong

Tiến hành xét hỏi Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả để làm rõ hơn vai trò của Bùi Văn Công trong vụ án, cả hai bị cáo đều thừa nhận mọi hành vi của mình đúng như án sơ thẩm đã tuyên nên không làm đơn kháng cáo. 

Trả lời HĐXX Lường Văn Hùng kể rõ Công cùng Nhiệm ngồi trong buồng lái ô tô của Công, Hùng ngồi trong thùng xe để giữ Duyên. Sau khi đưa Duyên vào nhà Công, Công là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên và lúc Hùng hiếp nạn nhân Công cũng biết.

Trong thời gian giam giữ Duyên ở nhà Công, Hùng thường xuyên có mặt tại đây và chứng kiến Lường Văn Lả, Bùi Thị Kim Thu là người lấy cơm cho Duyên ăn. Bị các đồng phạm thay nhau hãm hiếp, Duyên yếu đi, chính Công là người nói mang nạn nhân đi “xử”. Sau đó, Công dùng côn nhị khúc siết cổ khiến nạn nhân tử vong.

Bùi Kim Thu phủ nhận toàn bộ lời khai trong quá trình điều tra cũng như tại phiên xét xử sơ thẩm.
Bùi Thị Kim Thu phủ nhận toàn bộ lời khai trong quá trình điều tra cũng như tại phiên xét xử sơ thẩm.

Đến lượt Bùi Kim Thu được gọi lên bục khai báo, Thu cũng đã phủ nhận toàn bộ lời khai của mình trong quá trình điều tra cũng như tại phiên sơ thẩm. Thu cho rằng bản thân và chồng là Bùi Văn Công không hề biết gì liên quan đến vụ án Cao Mỹ Duyên bị sát hại.

Bị cáo Thu nói bản thân không ở nhà, không biết Cao Mỹ Duyên bị bắt, hãm hiếp. Tại tòa Bùi Thị Kim Thu nói: “Tôi là phụ nữ, cũng là con người, không phải con súc vật. Nếu tôi thấy tôi sẽ cứu chứ không để con bé phải chết oan như thế”...

Dienbientv tiếp tục cập nhật…

 
 
PV/DIENBIENTV.VN
.