ĐIỆN BIÊN

TIỀM ẨN NGUY CƠ MẤT AN TOÀN GIAO THÔNG DO XE TẢI DỪNG ĐỖ LÒNG ĐƯỜNG

Thứ Hai, 16/03/2020, 14:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian gần đây, trên tuyến Quốc lộ 279 đoạn qua địa bàn tổ dân phố 1, xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ xuất hiện tình trạng xe ô tô dừng, đỗ dọc hai bên đường, gây thắt hẹp lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

1
Việc dừng, đỗ xe của các tài xế đã “vô tư” chiếm hết làn đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Theo chính quyền xã Thanh Minh cho biết: Tình trạng này xuất hiện từ cuối năm 2019, cứ vào khoảng 11 giờ và 18 giờ hằng ngày, thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải, xe đầu kéo, Container đỗ song song 2 bên Quốc lộ 279, lấn chiếm lòng đường, khiến các phương tiện giao thông khi đi qua đây gặp khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hầu hết các xe này đều dừng, đỗ ở đây để vào ăn, uống và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, việc dừng, đỗ xe của các tài xế đã “vô tư” chiếm hết làn đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Khi lực lượng Cảnh sát giao thông đến nhắc nhở, tuyên truyền thì họ di chuyển đi nơi khác; nhưng khi lực lượng chức năng vắng mặt họ lại tiếp tục dừng, đỗ ở đây, khiến người dân và người tham gia giao thông khá bức xúc.

Đây là điểm đầu khi vào TP. Điện Biên Phủ, lượng xe lưu thông qua đây rất lớn mà lái xe dừng, đỗ như vậy sẽ rất nguy hiểm, nếu như các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương không có biện pháp giải quyết, xử lý triệt để, thì nguy cơ mất an toàn giao thông ngay tại cửa ngõ thành phố là điều khó tránh khỏi./.

 

PV/DIENBIENTV.VN

.