Điện Biên

Đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm ở các khu cách ly

Thứ Hai, 30/03/2020, 15:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đảm bảo nguồn cung thực phẩm an toàn, chế biến sạch sẽ, v.v. Đó chính là khâu quan trọng trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại các đơn vị đang phụ trách việc cách ly phòng, chống dịch Covid – 19 cho người dân trở về từ vùng dịch.

1
Công tác chuẩn bị bữa ăn cho công dân cách ly y tế tại Bệnh xá quân y D40, Bộ chỉ huy quân sự

Ngay từ sáng, các loại thực phẩm thịt, cá, rau xanh, đậu phụ,v.v đã được bộ phận phục vụ của Bệnh xá quân y D40, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh mua sắm đầy đủ. Đó chính là những thực phẩm để phục vụ các suất ăn cho những người đang được cách ly tập trung tại đây; và tất cả các loại thực phẩm này luôn được bộ phận phục vụ chế biến sạch sẽ, đúng qui định về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trung úy Nguyễn Quang Thành, phụ trách hậu cần, Bệnh xã quân y D40 cho biết: Để đảm bảo cho người cách ly nguồn thực phẩm của chung tôi luôn an toàn sạch sẽ, đảm bảo về chất lượng. Quy trình chế biến cũng phải sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh.

Theo thiếu tá Vũ Ngọc Cương, Bệnh xá trưởng bệnh xá quân y D40 cho biết: Những người đang được cách ly tập trung tại đây đều được hưởng chế độ 57 nghìn đồng/ngày, theo đúng qui định của Bộ quốc phòng đề ra. Tất cả những thực phẩn khi được chế biến, nấu ăn cho ngươi dân đang cách ly sẽ được lưu giữ mẫu tại tủ để phục vụ cho công tác kiểm tra khi có dấu hiệu về mất an toàn thực phẩm xảy ra.

Cũng giống như khu cách ly tập trung ở Bệnh xã quân y D40. Hiện tại Trung đoàn huấn luyện 741, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũng đang tiếp nhận và cách ly hơn 190 người trở về từ Lào. Chính vì vậy, việc đảm bảo hậu cần về ăn, uống… cũng đã luôn được đơn vị, những cán bộ phụ trách tại đây thực hiện chặt chẽ, an toàn, đúng qui định.

Đ/c Trần Đức Dương, phụ trách hậu cần, trung đoàn 741, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho biết: Chúng tôi thực hiện việc đảm bảo cho nhân dân ăn chín, uống sôi. Ngoài quá trình kiểm tra đầu vào phải tuyệt đối, cán bộ chiến sĩ thực hiện phải đeo khẩu trang, găng tay đảm bảo công tác vệ sinh...

1
Việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chế độ ăn cho người cách ly là một trong những khâu cực kỳ quan trọng

Đối với những người đang thực hiện việc cách ly, hầu hết mọi người đều đã tuân thủ những qui định về cách ly và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng trong công tác phòng dịch. Bên cạnh đó, họ cũng đã cảm nhận rõ về công tác phục vụ mà các đơn vị đang thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Nam, công dân cách ly trở về từ Lào cho biết: Công tác phục vụ trong này rất tốt đối với nhân dân, ăn uống sạch sẽ, ngon. Vệ sinh cũng rất tốt chúng tôi rất cảm ơn.

Việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chế độ ăn cho người cách ly là một trong những khâu cực kỳ quan trọng. Điều đó không chỉ đơn thuần chỉ là phục vụ việc ăn uống cho người cách ly, mà đó còn giúp cho mỗi người dân đảm bảo về sức khỏe, có niềm tin để cùng chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid – 19 được hiệu quả.

 

Văn Phú – Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.