Điện Biên

Tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang

Thứ Bảy, 28/03/2020, 16:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh không ngừng tuần tra, kiểm soát, tiếp nhận và đưa các công dân Việt Nam lao động ở Trung Quốc và Lào về các khu cách ly tập trung. Hiện, tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, các lực lượng chức năng đang tăng cường công tác giám sát, bổ sung nhân lực, vật lực, trang bị nhằm chủ động kiểm soát để ngăn chặn dịch bệnh do vi rút Covid-19 lây lan.

1
Tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang

Trong buổi sáng ngày 28/3, tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang Bộ đội Biên phòng tỉnh đã làm thủ tục nhập cảnh cho khoảng 50 người lao động Việt Nam từ Lào về. Công dân ngay khi về đến Việt Nam sẽ được cán bộ của Trung tâm kiếm soát bệnh tật của tỉnh tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế cập nhật qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sau khi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam, các lực lượng chức năng sẽ đưa số công dân này về khu vực cách ly tạm thời tại nhà làm việc liên ngành ở cửa khẩu, sau đó bàn giao cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đưa về nơi cách ly tập trung, cách ly y tế 14 ngày theo quy định. Trong thời gian cách ly tạm thời tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, mọi cơ sở vật chất và nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ sinh hoạt trong khu vực cách ly được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đáp ứng đầy đủ.

Theo Công điện chỉ đạo các nội dung liên quan đến công tác quản lý, kiểm soát xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu, lối mở trên biên giới để phòng, chống dịch bệnh thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới của tỉnh nói chung, tại khu vực cửa khẩu quốc tế Tây Trang nói riêng đang được đẩy lên cao nhất.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh là lực lượng chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương nơi có công dân cư trú và các lực lượng tại cửa khẩu tổ chức tiếp nhận, phân loại, kiểm tra y tế ban đầu, tập trung cách ly ngay tại cửa khẩu, lối mở, đường mòn trên biên giới.

Cùng với đó BĐBP còn tuyên truyền, giải thích cho mọi người hiểu rõ việc cách ly tập trung 14 ngày là quy định của Chính phủ nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch, đảm bảo cho chính bản thân mình và cho cộng đồng.

Hiện nay, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại cửa khẩu, lối mở và đường mòn trên biên giới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã bố trí 41 tổ chốt chặn phòng, chống dịch trên biên giới với 250 người thường trực 24/24 để ngăn chặn công dân xuất, nhập cảnh trái phép, tại các vị trí này đều có sự tham gia của Bộ đội Biên phòng, công an và dân quân địa phương./.

 

 

CTV Anh Dũng/DIENBIENTV.VN

.