Điện Biên:

Xóa 5 tụ điểm và 147 điểm phức tạp về ma túy

Thứ Hai, 25/11/2019, 16:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, các lực lượng chức năng của tỉnh còn tập trung bám, nắm địa bàn, tuyên truyền, vận động nhân dân đấu tranh, tố giác tội phạm. Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng đã xóa 5 tụ điểm, 147 điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn

1
Các lực lượng chức năng đã phát động phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, hòm thư tố giác tội phạm, thành lập các câu lạc bộ tự quản giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn

Điện Biên được xác định là địa bàn trung chuyển ma túy từ bên kia giới đi tiêu thụ ở các tỉnh miền xuôi và vận chuyển sang nước thứ 3. Do vậy, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy luôn được các lực lượng chức năng của tỉnh tập trung đấu tranh, triệt xóa các đường dây ma túy.

Song song với đó, các đơn vị đã phát động phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, hòm thư tố giác tội phạm, thành lập các câu lạc bộ tự quản về an ninh trật tự; tăng cường xuống cơ sở bám, nắm địa bàn, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều giải pháp quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, xóa các tụ điểm phức tạp về ma túy.

Theo thống kê trong năm 2019, toàn tỉnh đã xóa được 5 tụ điểm, 147 điểm phức tạp về an ninh trật tự, duy trì 3 xã không có tệ nạn ma túy và 26 xã, phường, thị trấn không phải trọng điểm về ma túy./.
 

 

Anh Thu – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.