Thông tin mới nhất về vụ đốt nhà ở Sơn La làm 5 người thương vong

Thứ Hai, 29/07/2019, 15:09 [GMT+7]

Viện Bỏng Quốc gia cho biết, do diện tích bỏng nặng và bỏng hô hấp sâu, nạn nhân Hà Thị Hoàn (SN 1963) trong vụ đốt nhà tại Sơn La đã tử vong.

Sáng nay (29/7), trao đổi với phóng viên VOV.VN, đại diện Viện Bỏng Quốc gia cho biết, nạn nhân Hà Thị Hoàn (SN 1963)- 1 trong 4 nạn nhân trong vụ đốt nhà khiến 5 người thương vong ở Mộc Châu, Sơn La đã tử vong.

Mặc dù đã được các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực của Viện Bỏng Quốc gia tích cực điều trị, cứu chữa, tuy nhiên, bệnh nhân Hà Thị Hoàn bị bỏng nặng, trong đó bỏng hô hấp 25% độ sâu nên đã không qua 

1
Hiện, nạn nhân Hà Thị Yến (SN 2009) vẫn đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Viện Bỏng Quốc gia cũng cho biết, hiện sức khỏe của nạn nhân Hà Thị Yến (SN 2009) đã dần ổn định. Hiện bệnh nhân Yến đã cai được thở máy và tỉnh táo. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho biết, để sức khỏe có thể hồi phục hoàn toàn, bệnh nhân Yến còn phải thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật cấy da, điều trị kéo dài.

Trước đó, sáng 8/7, đối tượng Nguyễn Văn Bình (SN 1984, trú tại tiểu khu 11 thị trấn Mộc Châu, Sơn La) bắt xe taxi vào nhà chị Hà Thị H. (SN 1993, trú tại xã Mường Sang, Mộc Châu) và dùng dao chém khiến Huế bị thương tích ở vùng đầu, vùng ngực phải, vùng gáy, vai và lưng.

Sau đó, Bình đã dùng xăng đổ ra nhà chị Huế và châm lửa đốt. Hậu quả làm chị Huế bị tử vong vào lúc 8h sau khi đưa vào bệnh viện. Các nạn nhân còn lại là bà Hà Thị Hoàn (SN 1963) là mẹ đẻ của chị Hà Thị Huế, 2 cháu là Hà Thị Yến (SN 2009) và Hà Linh Dung (SN 2017) là con ruột của chị Huế cùng đối tượng Nguyễn Văn Bình bị bỏng nặng.

Đến nay, vụ đốt nhà tại Sơn La đã làm 4 người tử vong. Hiện, chỉ còn cháu Hà Thị Yến (SN 2009) vẫn đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia./.

 

 

Theo Minh Khánh/VOV.

.