Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và chương trình nghệ thuật "Khải hoàn ca - Âm vang Điện Biên"

Thứ Bảy, 27/07/2019, 07:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ A1, Ban Thanh niên Quân đội chủ trì, phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 2, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tỉnh đoàn Điện Biên và các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và chương trình nghệ thuật “Khải hoàn ca - Âm vang Điện Biên”.

c
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ A1
c
Trung tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị thắp hương lên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
c
Các đại biểu dành phút tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Dự buổi lễ có Trung tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Trung ương Đoàn Thanh niên, Thường trực Tỉnh ủy - lãnh đạo UBND - HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền địa phương cùng hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên của tuổi trẻ Quân đội, Công an và tỉnh Điện Biên, đông đảo người dân cộng đồng các dân tộc sinh sống trên địa bàn tham gia.

c
Thắp hương lên phần mộ liệt sỹ

 Tại buổi lễ, các đại biểu và lực lượng thanh niên đã dâng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm, thắp nến và những nén tâm nhang lên các phần mộ liệt sỹ; kính cẩn nghiêng mình, tri ân trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ - những con người bất tử của một thời đã làm nên một Điện Biên Phủ năm 1954 “lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu”.

d
Hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên của tuổi trẻ Quân đội, Công an và tỉnh Điện Biên thắp nến tri ân

Điếu văn tại buổi lễ khẳng định, để có được nền độc lập, tự do cho Tổ quốc, đất nước phồn thịnh, nhân dân hạnh phúc hôm nay, đã có biết bao cán bộ, chiến sỹ và đồng bào đã ngã xuống, nằm lại trong lòng đất mẹ. Năm tháng trôi qua, những đóng góp của các Anh hùng liệt sỹ mãi mãi tạc ghi vào trang sử oanh liệt, hào hùng của dân tộc ta, Quân đội ta như một thiên anh hùng ca bất diệt. Thế hệ hôm nay sẽ đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với nước.

c
Trung tướng Trần Quang Phương ghi sổ lưu niệm của Nghĩa trang

Đại diện cho tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Quân đội, Công an và tuổi trẻ tỉnh Điện Biên nguyện hứa sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang và tinh thần bất khuất của cha anh tiếp tục đoàn kết, thi đua học tập, rèn luyện và cống hiến hết mình xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam; tiếp tục triển khai các hoạt động bằng những việc làm cụ thể góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, quan tâm, thăm hỏi, động viên, chăm lo đến các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, gia đình có công nước.

Ngay sau Lễ thắp nến tri ân là Chương trình nghệ thuật “Khải hoàn ca - Âm vang Điện Biên” diễn ra tại Quảng trường Nghĩa trang liệt sỹ A1.

c
Chương trình nghệ thuật “Khải hoàn ca - Âm vang Điện Biên”
c
Chương trình gồm 2 phần: Lửa thiêng hào khí Điện Biên; Viết tiếp khúc Khải hoàn ca Điện Biên

Chương trình gồm 2 phần: Lửa thiêng hào khí Điện Biên; Viết tiếp khúc Khải hoàn ca Điện Biên, với 10 tiết mục thuộc thể loại hát múa, múa, đơn ca, tốp ca gồm: "Linh Thiêng Việt Nam", “Tình Bác sáng đời ta”, "Chiến công trong lòng đất", "Mùa xuân ấy anh ra đi", "Mãi mãi tuổi 20", “Hát về Mẹ Việt Nam anh hùng”, "Miền xa thẳm", ''Tổ quốc gọi tên mình ". “Hành quân lên Tây Bắc”, "Bài ca tuổi trẻ Quân đội " được dàn dựng công phu.

c
Trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh
c

Chương trình nghệ thuật đã ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh; ca ngợi tinh thần chiến đấu anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống cho nền độc lập; Qua đó giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống cao đẹp của quá khứ, để hướng tới tương lai tươi sáng.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 30 suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh và các cháu học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Điện Biên; tặng quà cho Ban Quản lý Nghĩa trang liệt sỹ A1; tặng biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng” trị giá 80 triệu đồng của tuổi trẻ Tập Đoàn công nghiệp Viễn Thông Quân đội cho gia đình Bà Nguyễn Thị Thoa, đội 19, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.