Điện Biên: Tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em bằng các lớp học bơi ngày hè

Thứ Hai, 27/05/2019, 17:18 [GMT+7]
Điện Biên TV - Thời gian qua, tại một số địa phương trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm. Chính vì thế, để phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do đuối nước gây ra hiện nay trên địa bàn tỉnh đã mở nhiều lớp học bơi trong dịp hè, những lớp học này góp phần trang bị kỹ năng để trẻ vừa phòng chống đuối nước, vừa rèn luyện sức khỏe.
 
Các học sinh, sinh viên thưởng rủ nhau ra sông suối để bơi lội điều này tiềm ẩn nguy cơ đuối nước cao. ( Ảnh minh họa)
Các học sinh, sinh viên thưởng rủ nhau ra sông suối để bơi lội điều này tiềm ẩn nguy cơ đuối nước cao. ( Ảnh minh họa)

 

Hàng năm, dịp nghỉ hè cũng là thời điểm học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Điện Biên có thời gian nghỉ dài, các em thưởng rủ nhau ra sông suối để bơi lội điều này tiềm ẩn nguy cơ đuối nước cao. Mặt khác tỉnh Điện Biên là tỉnh có nhiều vùng ao, hồ, sông, suối nguy hiểm, mực nước rất sâu và chảy xiết… đặc biệt khu vực sông Nậm Rốm tình trạng khai thác cát bừa bãi tạo nhiều hố sâu việc học sinh, sinh viên tắm sông tỷ lệ chết đuối rất cao.

Để phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do đuối nước gây ra, các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã và đang chủ động triển khai nhiều biện pháp, nhằm nâng cao ý thức cho các gia đình và toàn xã hội trong việc phòng, tránh đuối nước đối với trẻ em. Đặc biệt vào dịp hè trên địa bàn tỉnh mở nhiều lớp học bơi trong dịp hè, những lớp học này góp phần trang bị kỹ năng để trẻ vừa phòng chống đuối nước, vừa rèn luyện sức khỏe.

Thầy Nguyễn Hoàn - Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chia sẻ: Thường xuyên được Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho đi tập huấn nhiều lớp dạy kỹ năng bơi lội cho trẻ nhỏ bản thân tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm dạy bơi cho trẻ, qua lớp học bơi tôi sẽ truyền đạt cho các em những điều cần biết khi đuối nước và kỹ thuật bơi lội giúp trẻ tự bảo vệ tính mạng của mình khi đi bơi, đi tắm biển cùng gia đình và tránh những vụ tai nạn đầy thương tiếc xảy ra.

Các học sinh, sinh viên thưởng rủ nhau ra sông suối để bơi lội điều này tiềm ẩn nguy cơ đuối nước cao. ( Ảnh minh họa)
Tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước trẻ em bằng các lớp học bơi ngày hè. ( Ảnh KT)

 

Hiện tại trên địa bàn có rất nhiều bể bơi tư nhân như: Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Him Lam, Trung tâm huấn luyện thể dục và thể thao......tại các bể bơi này đều mở lớp rèn luyện kỹ năng cho trẻ tập bơi trong dịp hè. 

Ông Nguyễn Văn Hữu, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho hay: "Trung tâm đang tiến hành mở nhiều lớp dạy kỹ năng bơi cho trẻ trong dịp hè tại nhiều địa điểm, thời gian học sẽ chia theo độ tuổi của các em. Khóa học sẽ diễn ra trong 3 tháng hè, kết thúc mỗi khóa học các em sẽ cơ bản nắm được kỹ năng bơi lội và có thể thành thạo bơi trên mặt nước một mình được"

Những lớp học bơi tại tỉnh Điện Biên không chỉ trang bị kỹ năng để các em tránh được rủi ro bị đuối nước mà còn giúp phát triển toàn diện về thể chất, góp phần lành mạnh hóa các hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp hè./.
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
 
 
.