Điện Biên

Giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn 37%

Thứ Hai, 27/05/2019, 14:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội của Ðảng, Nhà nước, thời gian qua, những tấm lòng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã  tiếp thêm động lực giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Trong những năm qua, với sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân; công tác ủng hộ, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức, như: hỗ trợ về tiền mặt, ngày công lao động, cây giống, con giống, tư liệu sản xuất...

Chị Vàng Thị Dế, bản Suối Lư 4 (xã Keo Lôm) chăm sóc đàn bò được hỗ trợ theo Nghị quyết 30a.
Nhiều hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên hỗ trợ theo Nghị quyết 30a trong công cuộc xóa đói giảm nghèo.

 

Riêng trong Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2018, Quỹ Vì người nghèo toàn tỉnh đã tiếp nhận gần 3 tỷ đồng. Trong đó, quỹ cấp tỉnh tiếp nhận hơn 600 triệu đồng của gần 80 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và gần 50 cá nhân; quỹ cấp huyện tiếp nhận ủng hộ với số tiền trên 1,2 tỷ đồng, cấp xã tiếp nhận ủng hộ hơn 1,1 tỷ.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, năm qua toàn tỉnh đã vận động được trên 18 tỷ đồng, hơn  300 tấn xi măng, hơn 3.000 ngày công lao động, hỗ trợ giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh xây mới, sửa chữa hơn 100 nhà ở; các đồ dùng thiết yếu trong gia đình; hỗ trợ cây, con giống, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi… giúp người nghèo tăng thu nhập..v.v. Qua đó, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn hơn 37%./.

 

 

Thu Nga/DIENBIENTV.VN

.