Điện Biên xảy ra 25 vụ cháy rừng

Chủ Nhật, 21/04/2019, 16:16 [GMT+7]
Điện Biên TV - Trong những ngày qua do thời tiết nắng nóng kéo dài trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xuất hiện trên 7.485 điểm cháy trong đó có 25 vụ cháy rừng.
s
 Điện Biên xảy ra 25 vụ cháy rừng.

 

Do thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhiều khu vực rừng trong toàn tỉnh đang đối mặt với nguy cơ cháy. Tính từ 15 - 21/4 trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xuất hiện trên 7.485 điểm cháy trong đó có 25 vụ cháy rừng. 

Trong đó 11 vụ cháy rừng gây thiệt hại 3,86 ha rừng (rừng phòng hộ 1,38 ha; rừng sản xuất 2,49 ha), còn 14 vụ cháy chưa xác minh được đầy đủ thông tin. Các vụ cháy rừng xảy ra chủ yếu trên địa bàn: Tủa Chùa, Mường Ảng, Nậm Pồ, Tuần Giáo.

Ông Phạm Văn Khiên - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Điện Biên cho biết: Thời điểm này, công tác phòng chống cháy rừng đang được các địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên triển khai và phân công lực lượng trực 24/24h hàng ngày, cập nhật thông tin cấp dự báo cháy rừng và theo dõi diễn biến tình hình thời tiết để thông báo đến Ban chỉ huy PCCR các xã, huyện và tỉnh có phương án, kế hoạch chủ động trong việc triển khai công tác Phòng chống cháy rừng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra. Đồng thời, xây dựng các biện pháp chữa cháy, ứng biến khi có cháy xảy ra, huy động lực lượng tại chỗ và phương tiện để dập lửa kịp thời với phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Nếu có cháy rừng xảy ra trên diện rộng, vượt tầm kiểm soát của địa phương phải báo cáo ngay Ban chỉ huy phòng chống cháy rừng cấp trên để bổ sung lực lượng, phương tiện dập tắt đám cháy và tổ chức khắc phục hậu quả do đám cháy gây ra. Do vậy, công tác phòng chống cháy rừng đang được tập trung triển khai quyết liệt, đặc biệt là tại những điểm nóng có nguy cơ cháy rừng cao ở các huyện.

Dự báo, trong những ngày tới địa bàn tỉnh Điện Biên xảy ra nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 38°C đến 40°C, có nơi trên 40°C. Để giảm thiểu số vụ cháy, thiệt hại do cháy gây ra không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan liên ngành mà quan trọng hơn cả là ý thức, trách nhiệm của chính mỗi người dân, cơ quan, đơn vị./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.