Điện Biên: Mưa đá gây thiệt hại nhiều diện tích hoa màu, cây trồng của bà con

Chủ Nhật, 17/02/2019, 20:36 [GMT+7]
Điện Biên TV - Do ảnh hưởng của thời tiết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên xuất hiện mưa đá ở nhiều nơi gây thiệt hại nhiều diện tích hoa màu, cây trồng của bà con.
 
Mưa đá xuất hiện nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Điện Biên
Mưa đá xuất hiện nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Điện Biên

 

Theo UBND huyện Mường Nhé, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 17/2, tại địa bàn huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên đã xuất hiện mưa lớn kèm theo mưa đá nhiều nơi gây thiệt hại nhiều diện tích hoa màu, cây trồng của bà con hiện tại chưa có thống kê thiệt hại do trận mưa đá gây ra.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 16/2, trên địa bàn các xã: Nà Tấu, Nà Nhạn (huyện Điện Biên) cũng xuất hiện mưa đá. 

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 – 26 độ Vĩ Bắc kết hợp với hoạt động của hội tụ gió cao có xu hướng di chuyển từ Tây sang Đông nên từ đêm 16/2 đến hết ngày 18/2, tỉnh Điện Biên có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa đến mưa to, trong cơn dông có thể xảy ra gió giật mạnh, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Để chủ động ứng phó với các tình huống do mưa đá, mưa bão gây ra, hạn chế thấp nhất mức thiệt hại về người và tài sản, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố thường xuyên bám sát địa bàn, kịp thời thông báo cho nhân dân biết để chủ động phòng tránh, hạn chế tới mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra./. 

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.