Ấm áp "Tết sum vầy 2019"

Thứ Ba, 22/01/2019, 07:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tết sum vầy 2019 với chủ đề "Vì lợi ích của đoàn viên công đoàn', Liên đoàn Lao động tỉnh đã rất nỗ lực huy động mọi nguồn lực để tổ chức một chương trình rất ý nghĩa nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động trước Tết Nguyên đán.

d
Văn nghệ chào mừng

 

Tối 21/1, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy 2019" cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng hơn 100 đoàn viên, người lao động.

Trong những năm qua, Công đoàn các cấp trong tỉnh đã không ngừng quan tâm chú trọng chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, về người lao động; đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, kết nối với các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong cả nước, các bộ ngành Trung ương hỗ trợ nhân dân, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vượt qua khó khăn, yên tâm công tác. Đặc biệt, mỗi dịp Tết đến xuân về, Công đoàn các cấp đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về công nhân, viên chức, lao động có đời sống khó khăn, thu nhập thấp, công nhân lao động thiếu việc làm, việc làm không ổn định...

d
Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại chương trình "Tết sum vầy 2019"

 

Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo đến đời sống tinh thần cho người lao động bằng chương trình “Tết cho đoàn viên, công nhân lao động nghèo” tặng cho cán bộ, công chức, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với hàng chục nghìn suất quà trị giá hàng tỷ đồng, với hy vọng tất cả đoàn viên công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh được đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Ông Lê Thanh Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh nhấn mạnh: Chương trình "Tết sum vầy 2019” là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bằng những tấm lòng, sự chung tay của cộng đồng, đặc biệt là sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân có tấm lòng hảo tâm đến với đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé mang Tết đến cho tất cả mọi người sum họp, đoàn tụ gia đình, người thân, bạn bè cùng chia sẻ, động viên để bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019 tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.

d
Liên đoàn Lao động tỉnh trao Bằng khen cho các đơn vị, doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn năm 2018

 

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, với ý nghĩa chính trị sâu sắc của chương trình "Tết sum vầy 2019", là năm tiếp tục thực hiện chủ đề "Vì lợi ích của đoàn viên Công đoàn", Liên đoàn Lao động tỉnh trích Quỹ xã hội 75 triệu đồng và kết nối với các ngành Trung ương, Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng tổ chức tặng quà cho 150 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã lên kế hoạch thăm hỏi, tặng gần 10.000 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với số tiền gần 5 tỷ đồng. Ngoài ra, một số đơn vị còn hỗ trợ vé xe cho công nhân lao động về quê ăn Tết với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã quyết định hỗ trợ xây dựng "Mái ấm công đoàn" cho 8 đoàn viên khó khăn về nhà ở với số tiền 240 triệu đồng, để động yên họ tâm công tác và đón Tết vui tươi, phấn khởi...

s
Đồng chí Lò Văn Muôn và các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, sở, ngành trao quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

 

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Chương trình "Tết sum vầy" do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hằng năm với ý nghĩa xã hội sâu sắc, để hỗ trợ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn có được cái Tết đầm ấm, sum vầy. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tổ chức Công đoàn tỉnh trong thời gian qua đã chăm lo, bảo vệ lợi ích cho đoàn viên công đoàn, người lao động và đảm bảo hài hòa lợi ích cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại chương trình "Tết sum vầy 2019", Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tiếp nhận quà ủng hộ của 18 đơn vị, cá nhân với số tiền trên 100 triệu đồng; trao Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho 10 đơn vị, doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn năm 2018; tặng 150 suất quà với tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.