Bàn giao hơn 210 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Điện Biên

Thứ Ba, 31/07/2018, 14:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 31/7, Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV) và Hội Liên hiệp Phụ tỉnh đã tổ chức ký kết bàn giao hơn 210 triệu đồng nguồn vốn quỹ vốn quay vòng của nhóm Hoa hướng dương Thành phố Điện Biên Phủ cho Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Điện Biên.

x
Ông Phạm Dũng, Giám đốc Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam và Bà Lò Thị Luyến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Trưởng Ban quản lý Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Điện Biên ký kết biên bản bàn giao

 

Theo đó, số tiền trên sẽ được Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam trao cho Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh quản lý và cho vay.

Đối tượng được vay là các chị em phụ nữ nhiễm HIV trên địa bàn huyện Điện Biên và Thành phố Điện Biên Phủ với mục đích phát triển kinh tế gia đình. Trong thời gian 2 năm, nguồn vốn vay ưu đãi này sẽ quay vòng để mở rộng đối tượng được hưởng lợi.

Được biết, Quỹ vốn vay quay vòng cho thành viên nhóm Hoa hướng dương được thành lập từ năm 2011, với số tiền cho vay từ 3 - 10 triệu đồng. Đến nay, đã có trên 100 chị em phụ nữ đủ điều kiện được vay vốn phát triển kinh tế gia đình phù hợp với sức khỏe. Toàn bộ nguồn vốn do Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam tài trợ./.

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn
 

.