Điện Biên

Nhộn nhịp Lễ hội Hoa Ban năm 2018

Thứ Bảy, 17/03/2018, 20:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 17/03 tại Quảng Trường 7/5 Thành phố Điện Biên Phủ Lễ hội Hoa Ban năm 2018 chính thức diễn ra, đã thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo du khách và nhân dân địa phương.

Ngay từ sáng sớm, trong thời tiết nắng ấm, tại Quảng Trường 7/5 Thành phố Điện Biên Phủ đã rất náo nhiệt bởi tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân địa phương cùng du khách thập phương khi tham gia Lễ hội Hoa Ban năm 2018.

1
Lễ hội Hoa Ban năm 2018 chính thức diễn ra, đã thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo du khách và nhân dân địa phương.

 

Lễ hội Hoa Ban Điện Biên năm 2018 đã chính thức diễn ra ngày đầu tiên với các môn thể thao và trò chơi dân gian như: ném còn, đi cà kheo, Tù lu, thi giã bánh giầy... thu hút đông đảo sự quan tâm cổ vũ của nhân dân cũng như du khách thập phương

Hội thi năm nay có sự tham gia của các nghệ nhân đến từ 10 huyện, thị, thành phố; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo người dân, du khách cùng trải nghiệm, giao lưu 7 môn thể thao, trò chơi dân tộc, với 20 nội dung thi đấu ở các nội dung như: Tung còn; Kéo co; Tù lu; Giã Bánh dày; Bịt mắt bắt vịt; Cà kheo và môn Đẩy gậy 

Anh  Mùa A Lìa – Vận động viên môn Tù lu hồ hởi cho biết: Tôi cảm thấy lễ hội năm nay rất vui, tổ chức nhiệt tình .Tôi mong muốn ở năm sau sẽ tiếp tục được quan tâm của các cấp chính quyền để lễ hội năm sau được vui hơn.

Bên cạnh đó các gian hàng trưng bày văn hóa cũng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân đặc biệt là du khách thập phương. Với hơn 80 gian hàng Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của "Lễ hội Hoa Ban năm 2018". 

1
Với hơn 80 gian hàng Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch trong Lễ hội Hoa Ban năm 2018


Các sản phẩm khá đặc biệt bởi có sự kết hợp chưng bày trang phục truyền thống và các vật dụng gần gũi với đời sống của nhân dân các dân tộc vùng miền nói chung cũng như của Tây Bắc nói riêng, các món ăn mang đậm đà bản sắc dân tộc, được làm từ các nguyên liệu sạch, có sẵn tại địa phương, đã tạo nên sức hút để mọi người cùng ghé thăm, tìm hiểu văn hóa, con người và thưởng thức ẩm thực phong phú.

Ông Nguyễn Quốc Bảo – Du khách đến từ tỉnh Thái Nguyên cho biết: Tôi rất vinh dự và tự hào được đến vùng đất lịch sử Điện Biên Phủ và lần đầu tiên tham dự Lễ hội Hoa Ban của tỉnh Điện Biên, tôi thấy Lễ hội mang đậm màu sắc dân tộc, Lễ hội Hoa Ban đã gây ấn tượng cho chúng tôi rất nhiều, tôi đã ghi lại các khoảnh khắc đẹp, Lễ hội năm sau tôi và các bạn chắc chắn sẽ về tham dự.

Các hoạt động Văn hóa cùng các trò chơi dân gian diễn ra tại Lễ hội Hoa Ban tỉnh Điện Biên năm 2018 đã tạo không khí vui tươi phấn khởi, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân; góp phần giữ gìn, khai thác, phát huy, bảo tồn bản sắc văn hoá dân tộc và giới thiệu tiềm năng du lịch tới mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ tới du khách trong và ngoài nước./.

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.