Điện Biên

Tăng cường quản lý mại dâm

Thứ Bảy, 09/12/2017, 14:34 [GMT+7]

Điện biên TV - Điện Biên chưa phải là điểm nóng, bức xúc về tệ nạn mại dâm, hoạt động mại dâm tuy không công khai, không có hiện tượng gái mại dâm đứng đường, song diễn biến phức tạp, thủ đọa tinh vi, chủ yếu lén lút, trá hình trong các khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở sở massage.

Theo thống kê sơ bộ, số người hoạt độngi bán dâm, tập trung chủ yếu ở một số khách sạn, nhà nghỉ trên các địa bàn T.P Điện Biên Phủ, thị xã Mường Lay, huyện Tuần giáo… hầu hết, gái mại dâm không đăng kí lưu trú tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ mà thuê nhà trọ, nhà nghỉ để ở. Đây là nguyên nhân dẫn đến công tác phòng ngừa, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh triệt phá của các cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn.

1
Phòng chống tệ nạn xã hội được các đoàn viên thanh niên trong địa bàn tỉnh hưởng ứng nhiệt tình. Ảnh: KT

 

Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, đồng thời vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn mại dâm. Sở Lao Động- Thương binh và Xã hội tổ chức 2 lớp tập huấn nghiệp vụ về phòng, chống tệ nạn mại dâm cho 145 cán bộ làm công tác  Lao động- Thương binh và Xã hội cấp huyện, xã, trưởng thôn, bản, công an viên, các tổ chức đoàn thể của các thôn, bản trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời tuyên truyền lưu động tại 12 điểm với trên 7.200 lượt người nghe, lồng ghép 5 đợt tuyên truyền về công tác phòng trống mại dâm cho trên 300 lượt người trên địa bàn huyện Điện Biên Đông.

Cùng với đó là tăng cường công tác quản lý, giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vốn cho đối tượng mại dâm tại cộng đồng; tổ chức các chiến dịch truyền thông về phòng, chống mại dâm trong học sinh, sinh viên; khám, tư vấn và điều trị cho người bán dâm tại cộng đồng và người lao động làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ; tăng cường hoạt động truy tố, xét xử kịp thời, đúng quy định về hoạt động mại dâm nhằm giáo dục răn đe trong cộng đồng
                                                                                                 

 

Thúy Hằng

.