5 sự kiện đáng chú ý sẽ diễn ra trong tuần này

Thứ Hai, 13/11/2017, 08:56 [GMT+7]

Tuần này có nhiều sự kiện trong nước và quốc tế đáng chú ý sẽ diễn ra.
 

1
Toàn cảnh phiên khai mạc Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV. Ảnh VGP/Nhật Bắc


* Tiếp tục Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, tuần này, Quốc hội sẽ thảo luận về một số dự án luật, dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 và dự thảo Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển Thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến, các phiên chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

* Từ ngày 12 đến 14/11 tại Manila, Philippines sẽ diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 31 và các Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 (với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) lần thứ 20; Cấp cao ASEAN+1 và Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 12.

* Trong 2 ngày 14 và 15/11, tại Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia -Techfest Vietnam 2017 với chủ đề "Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp". Đây là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì. Techfest năm nay sẽ chuyên sâu vào 07 lĩnh vực khoa học và công nghệ chuyên biệt: Công nghệ nông nghiệp, Công nghệ giáo dục, Công nghệ y tế, Công nghệ du lịch và ẩm thực, Công nghệ tiềm năng, Công nghệ tiên phong và tài chính và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.

* Ngày 14/11, tại Pampanga, Philippines sẽ diễn ra lễ kỷ niệm đặc biệt 50 năm thành lập ASEAN với sự tham dự của các nhà lãnh đạo ASEAN. Năm nay, ASEAN và nước chủ nhà Philippines tổ chức trọng thị các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập, góp phần nâng cao nhận thức người dân về Cộng đồng ASEAN, cũng như hình ảnh và uy tín trên trường quốc tế.

* Ngày 14/11 là Ngày Đái tháo đường thế giới. Sự kiện này diễn ra hằng năm nhằm tăng cường nhận thức về tác động của bệnh đái tháo đường và các biến chứng của nó đối với người bệnh. Theo ước tính của WHO, trên thế giới có hơn 346 triệu người mắc đái tháo đường. Từ nay tới năm 2030, con số này có khả năng tăng gấp đôi nếu không có biện pháp can thiệp.

 

Theo VTV

.