Điện Biên

Đã tiếp nhận hơn 6,9 tỷ đồng ủng hộ Qũy "Vì người nghèo"

Thứ Ba, 26/09/2017, 16:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 26/9, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tổ chức họp Ban Vận động Qũy "Vì người nghèo" tỉnh. Dự và làm việc tại hội nghị có đồng chí Lò Văn Mừng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các thành viên Ban vận động Qũy "Vì người nghèo" tỉnh.

1
Phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" tỉnh Điện Biên năm 2017


Từ tháng cao điểm năm 2016 đến tháng cao điểm năm 2017, Cuộc vận động Qũy "Vì người nghèo" luôn được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, phối hợp của chính quyền, sự hưởng ứng đồng thuận của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cá nhân.

Mặt trận Tổ quốc và các thành viên các cấp đã có nhiều sáng tạo trong quá trình tổ chức thực hiện cuộc vận động, công tác vận động ủng hộ Qũy "Vì người nghèo" đã thu được nhiều kết quả tích cực. Đến tháng 9/2017, toàn tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền thông qua Qũy "Vì người nghèo" các cấp với số tiền trên 6,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiều hình thức ủng hộ bằng hiện vật khác cũng thu được nhiều kết quả

Với nguồn vốn của Qũy, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đã phân bổ kinh phí, hỗ trợ làm 304 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng; Sửa chữa nhà cho 31 hộ với tổng số tiền 341 triệu đồng; Hỗ trợ làm 03 công trình Biogas với số tiền 15 triệu đồng; Hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, cây, con giống với tổng số tiền 101,5 triệu đồng; Chăm lo, thăm hỏi cho 4.982 hộ gia đình nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng..

Nhằm mục đích tiếp tục chăm lo cho người nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giàm nghèo trên địa bàn tỉnh, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, thường trực Ban vận động xây dựng kế hoạch tổ chức phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo"  từ 17/10 đến 18/11/2017.

Tập trung tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua nhiều hình thức như: tư vấn, giúp đỡ về kiến thức, áp dụng khoa học kỹ thuật, cải tiến thay đổi tập quán trong sản xuất; hỗ trợ vật liệu, cây, con giống, giúp người nghèo khám chữa bệnh, học sinh nghèo đi học, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ làm công trình vệ sinh, hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn toàn tỉnh đạt được hiệu quả cao./.
 

 

Minh Trang


 

.