Mưa lớn gây ngập Trường mầm non và Trạm y tế xã Mường Lói (huyện Điện Biên)

Thứ Bảy, 05/08/2017, 14:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 5/8, do ảnh hưởng từ những trận mưa lớn kéo dài trong những ngày vừa đã gây ngập lụt cục bộ tại xã Mường Lói (huyện Điện Biên), trong đó Trường mầm non và Trạm y tế xã bị ngập sâu trong nước, điểm ngập sâu nhất lên đến gần 2m.

Ông Lò Văn Siêng, Chủ tịch UBND xã Mường Lói (huyện Điện Biên) cho biết: Do mưa lớn kéo dài liên tục đã gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ trên địa bàn xã, nặng nhất là vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng nay (5/8). Mưa lớn đã tạo lũ ống từ đầu nguồn về gây ngập điểm trường trung tâm bản Na Cọ thuộc Trường mầm non và Trạm y tế xã; điểm ngập sâu nhất lên đến gần 2m, làm hư hỏng một số máy tính và đồ dùng học tập của nhà trường.

Được biết, hiện xã Mường Lói còn 2 hộ gia đình nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao. Ngoài ra, một số công trình thuỷ lợi Na Cọ - Na Puốc vẫn đang bị chia cắt do dòng nước dâng cao.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Mường Lói đã huy động lực lượng tại chỗ cùng với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc và trên 40 người để di chuyển đồ đạc, tài sản của nhà trường và Trạm y tế đến nơi an toàn. Hiện xã vẫn chưa thống kê được mức độ thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Hình ảnh ngập lụt tại Trường mầm non và Trạm y tế xã Mường Lói./.

 

 

 

1

 

Diệp Xuân
 

.