Dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã

Điện Biên bố trí sắp xếp cho 30 đội viên tại địa bàn các xã khi dự án kết thúc

Thứ Tư, 05/07/2017, 10:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 05 năm thực hiện dự án 600 Phó Chủ tịch xã, các trí thức trẻ đã mang "làn gió mới", giúp cấp ủy chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế xã hội giữ vững quốc phòng an ninh, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới tại cơ sở.

Tỉnh Điện Biên có 32 xã thuộc 5 huyện nghèo được thụ hưởng dự án 600 Phó Chủ tịch xã bao gồm các huyện Tủa Chùa, Nậm Pồ, Điện Biên Đông, Mường Nhé và huyện Mường Ảng.

Qua 5 năm triển khai thực hiện dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã, đến nay tại tỉnh Điện Biên, bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực giúp cấp ủy chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế xã hội giữ vững quốc phòng an ninh, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới tại cơ sở. Trải qua quá trình rèn luyện thử thách làm việc trong môi trường mới, các đội viên đã có bước trưởng thành, tâm huyết với công việc và xác định gắn bó lâu dài với địa phương.

1
Điện Biên đã sắp xếp 30 đội viên vào các chức danh cán bộ, công chức cấp xã tại cơ sở (ảnh KT)

 

Mục tiêu của dự án là đào tạo và rèn luyện người trẻ trong môi trường thực tiễn và tạo nguồn cán bộ lâu dài cho các địa phương, đặc biệt là những địa phương còn nhiều khó khăn.

Nhằm sử dụng nguồn nhân lực đang phát huy hiệu quả của mình tại cơ sở, tỉnh Điện Biên đã sắp xếp 30 đội viên vào các chức danh cán bộ, công chức cấp xã, viên chức của 5 huyện khó khăn được thụ hưởng dự án.  

Các đội viên được phân công công tác tại 5 huyện tiếp tục phát huy năng lực của mình, thường xuyên bám sát cơ sở, để tham mưu với cấp ủy, chính quyền những sáng kiến, mô hình hay ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất góp phần thay đổi tập quán cũ, lạc hậu, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới tại cơ sở./.

 

Hương Trà
 

.