Thông xe trên tuyến Quốc lộ 12

Thứ Sáu, 30/06/2017, 17:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Như chúng tôi đã đưa tin, mưa to kéo dài từ đêm 27 đến chiều nay (30/6) đã làm đất đá sạt lở làm ùn tắc khoảng 1km đường trên tuyến Quốc lộ 12, đoạn qua địa phận xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà. Hiện nay, Công ty Cổ phần Xây dựng và Quản lý đường bộ 2, Sở Giao thông Vận tải đã và đang tập trung cao phương tiện và nhân lực để đảm bảo an toàn giao thông cho người và hàng trăm phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 12.

Ngay sau khi nhận được thông tin về tình trạng sạt lở từ Km 120+ 100 đến Km 120+ 800 trên tuyến Quốc lộ 12, Công ty Cổ phần Xây dựng và Quản lý đường bộ 2, Sở Giao thông Vận tải Điện Biên đã huy động 4 máy xúc ủi, xúc lật cùng hàng chục công nhân tiến hành san gạt nền đường, di chuyển lượng đất đá vùi lấp trên đường nhằm giải phóng cho các phương tiện đi qua. Theo ước tính sơ bộ, đã có khoảng 10.000m3 đất đá tràn lấp mặt đường, kéo dài khoảng 1km trên Quốc lộ 12. Hiện tại, ở các điểm sạt lở tình trạng ách tắc cục bộ đã được giải phóng và đảm bảo an toàn cho người và hàng trăm phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 12.

c
Hiện tại, ở các điểm sạt lở tình trạng ách tắc cục bộ đã được giải phóng và đảm bảo an toàn cho người và hàng trăm phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 12.

 

Hiện nay, đang trong tháng cao điểm của mùa mưa lũ, tuyến đường mới được cải tạo, nâng cấp đường cong có bán kính nhỏ, đồng thời do kiên cố hóa các công trình phòng hộ và chỉnh lý hướng tuyến tránh nằm trên địa hình phức tạp, có độ dốc cao đã tạo nên những khe tụ thủy ở trên cao; nhiều điểm đã xuất hiện các vết nứt kéo dài đến hàng chục mét. Vì vậy, nguy cơ xảy ra sạt lở đất bùn rất lớn.

Ông Bùi Giáp Thìn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Quản lý đường bộ 2, Sở Giao thông Vận tải Điện Biên cho biết: Để đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này, Công ty Cổ phần Xây dựng và Quản lý đường bộ 2 đã nắm bắt rất rõ nguy cơ sụt, sạt nên dành nhân lực và phương tiện cao nhất để đảm bảo giao thông trên tuyến. Cùng với khắc phục điểm sạt lở này, Công ty cũng đã tăng cường thêm vật tư, máy móc và bố trí công nhân trực tại các điểm xung yếu từ Km 119 đến Km 126 để kịp thời phát hiện và đảm bảo giao thông thông suốt trên tuyến Quốc lộ 12./.

 

Kim Chung – Tiến Dũng

 

.