Điện Biên

Vỉa hè thông thoáng sau hơn 1 tháng lập lại trật tự

Thứ Tư, 10/05/2017, 17:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau hơn 1 tháng đồng loạt ra quân lập lại trật tự An toàn giao thông (TTATGT), đến nay nhiều tuyến đường và vỉa hè trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã thông thoáng, ngăn nắp.

Sau hơn 1 tháng triển khai khai thực hiện Kế hoạch 298 của UBND TP Điện Biên Phủ về lập lại TT ATGT đường bộ đã đạt được nhiều kết quả khả quan, bộ mặt thành phố có nhiều thay đổi đặc biệt là giải tỏa hành lang giao thông và công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn toàn thành phố.

1
Đoàn đường trước Chợ trung tâm thành phố Điện Biên Phủ nơi từng là "Điểm đen" về tình trạng lấn chiếm đường giao thông để buôn bán đã được giải quyết trả lại đường cho người tham gia giao thông

 

Chưa lần nào chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ lại diễn ra rầm rộ ở tất cả các phường trên địa bàn thành phố. Công tác tuyên truyền trên từng tuyến phố, tới từng người dân trên địa bàn dân cư để người dân hiểu và chấp hành. Chiến dịch đòi lại vỉa hè cho người đi bộ đang được thực hiện một cách quyết liệt chưa từng thấy và có thể nói, ấn tượng nhất từ trước tới nay.

Đã có hàng ngàn hộ gia đình tự giác tháo dỡ những hạng mục, công trình lấn chiếm lòng đường, hành lang, vỉa hè gây mất TT ATGT đường bộ như: bậc tam cấp, lối lên xuống cho các phương tiện, trả lại nguyên trạng vỉa hè theo quy định. Nhiều gia đình căng mái che, mái vẩy và mái tôn kiên cố lấn chiếm khoảng không đã tự giác tháo dỡ, những biển hiệu, biển quảng cáo cũng được treo, dựng lại theo đúng quy định.

Anh Nguyễn Thanh Quang - Thường trú tổ 29 phường Mường Thanh cho biết: Khi họp tổ dân phố về gia đình tự giác thực hiện, do nền nhà cao hơn hành lang nhiều nên có xây lấn ra để đưa xe lên, nay gia đình đã  phá bỏ theo đúng quy định, và gia đình đã tự thiết kế cầu cho xe lên phù hợp quy định cho phép.

Phường Noong Bua, nơi tập trung chủ yếu các hộ gia đình tái định cư Thủy điện Sơn La về sinh sống, khu vực có  mật độ giao thông không lớn. Khi Phường triển khai tới các hộ dân cư thì nhân dân trong phường cũng đã nhanh chóng chấp hành nhưng quy định của thành phố, dỡ bỏ những phần lấn chiếm sử dụng vào mục đích riêng, trả lại hành lang giao thông thep đúng quy định.

Bà Nguyễn Thị Minh tổ 5 phường Noong Bua chia sẻ: Dù chúng tôi ở trong này đường rộng phương tiện đi lại ít..nhưng chúng tôi chấp hành theo yêu cầu của phường, nhà nào lần chiếm dùng vào mục đích riêng cá nhân đều dỡ bỏ trả lại hành lang giao thông.

Sự chung tay đồng loạt của các ngành, các cấp trong việc ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ, chỉnh trang đô thị gọn gàng sạch đẹp, bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Cương quyết không để lấn chiếm lại vỉa hè, lòng đường sẽ tạo cho TP Điện Biên Phủ có cảnh quan đô sạch đẹp, văn minh./. 

Một số những tuyến phố đẹp lại sau hơn 1 tháng ra quân lập lại TT ATGT đường bộ.

1
Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - Tuyến phố vi phạm về lấn chiếm vỉa hè nhiều nhất nay đã thông thoáng hơn

 

1
Các biển hiệu, biển quảng cáo đã được chấn chỉnh treo đúng quy định cho phép

 

1
Con phố trên đường Hoàng Văn Thái đã thông thoáng hơn khi giải tỏa xong

 

1
Sau hơn 1 tháng nhiều hộ dân mới chấp hành phá bỏ phần lấn chiếm (Hộ dân đường Hoàng Công Chất tự tháo dỡ phần lấn chiếm)

 


Hương Trà
 

.