Điện Biên Phủ

Ấm lòng du khách về thăm

Thứ Hai, 01/05/2017, 09:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Điện Biên Phủ gắn liền với các di tích lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đã chọn Điện Biên để đến thăm quan du lịch, đặc biệt là thăm các điểm di tích lịch sử trên địa bàn.

IMG_0754.jpg
Nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đã chọn Điện Biên để đến thăm quan du lịch, đặc biệt là thăm các điểm di tích lịch sử trên địa bàn

 

Ngay từ sáng sớm các điểm di tích lịch sử đã tấp nập du khách đến để vui chơi giải trí, tham quan du lịch, Các di tích Chiến thắng Điện Biên Phủ minh chứng một thời "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", ghi lại chiến công hiển hách của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

1
Rất đông du khách tham quan Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

 

Có mặt tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng tôi gặp khá nhiều đoàn khách tham quan với đủ mọi lứa tuổi đang nghe giới thiệu về những tư liệu, hiện vật được trưng bày trong bảo tàng.

Chỉ vào Chiếc xe Cút kít, thuyết minh viên giới thiệu: Chiếc xe Cút kít của dân công Trịnh Đình Bầm, với 1 phần bánh xe được làm từ bàn thờ tổ tiên, chiếc xe có thể chở tới 280kg/chuyến lương thực, nhờ vậy, chỉ trong vòng 4 tháng, với quãng đường gian khổ 20km, cụ Bầm đã chuyển được hơn 12 tấn lương thực phục vụ chiến trường; rồi con dao đa năng của Thiếu úy Nguyễn Dũng Chi thu được tại hầm Đờ cát tơ ri; Khẩu pháo 105 ly đã bắn loạt ở trận đánh đầu tiên tại Him Lam, mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ.

1
Chiếc xe Cút kít của dân công Trịnh Đình Bầm đã chuyển được hơn 12 tấn lương thực phục vụ chiến trường;

 

Nghe giới thiệu, không ít người lặng im xúc động. Sinh viên Phạm Hoàng Trang, khoa Lịch sử (Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) tâm sự: “Nếu chỉ nhìn chiếc xe đơn giản này khó ai có thể hình dung ra nó đã từng chuyển được hơn 12 tấn lương thực phục vụ chiến trường. Đến thăm bảo tàng, được nghe giới thiệu và tìm hiểu những chứng tích lịch sử này, chúng em càng thêm tự hào về truyền thống cách mạng của cha anh, hun đúc lòng yêu nước, rèn luyện bản lĩnh, ý chí, tinh thần trách nhiệm với Tổ quốc, với quê hương”

1
Chị Lò Thị Hiên ở huyện Mai Châu tỉnh Hòa Bình thăm Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

 

Gặp chị Lò Thị Hiên ở huyện Mai Châu tỉnh Hòa Bình ở Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ chị chia sẻ: Đây là lần đầu chị đến thăm mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ, chị rất xúc động khi thăm nơi đây, nơi chị mới được học, biết đến Điện Biên Phủ trên sách vở và xem qua sách báo, dịp này chị cũng cho cháu nhỏ đi cùng để cho cháu hiểu biết về chiến thắng của cha ông trên mảnh đất Điện Biên Phủ.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Dân ta phải biết sử ta. Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. Chính vì vậy, muốn thế hệ trẻ tiếp cận và hiểu biết hơn về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của ông cha cần bắt đầu từ công tác giáo dục truyền thống. Đó cũng là suy nghĩ của chị Phan Thị Hòa ở C17 xã Thanh Xương Huyện Điện Biên cùng con trai đi viếng Nghĩa trang Liệt sỹ A1 trong sáng 30/4. Chị cho biết các ngày lễ có thời gian chị lại cho các cháu đi viếng nghĩ trang và thăm các di tích lịch sử, từ đó giúp các cháu hiểu thêm về lịch sử qua được học và thực tế.

1
Chị Phan Thị Hòa ở C17 xã Thanh Xương Huyện Điện Biên cùng con trai đi viếng Nghĩa trang Liệt sỹ A1 trong sáng 30/4

 

Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ qua việc tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử - văn hóa là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Thông qua đó, nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đạo đức, lối sống, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Điện Biên Phủ mảnh đất lích sử hào hùng không chỉ là điểm đến vui chơi giải trí mà còn là nơi giáo dục cho thế hệ trẻ về một thời hào hùng của dân tộc Việt Nam/.

 

Hương Trà

.