Điện Biên

Những sáng tạo làm đường lên xuống sau giải tỏa

Thứ Năm, 11/05/2017, 10:40 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sau khi lập lại trật tự An toàn giao thông, đến nay nhiều tuyến đường và vỉa hè trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã thông thoáng, ngăn nắp. nhiều hộ dân có những sáng kiến thiết kế đường lên xuống tiện dụng phù hợp quy định cho phép.

Sau khi giải tỏa lập lại trật tự An toàn giao thông trên địa bàn, Nhiều ngôi nhà trên các tuyến đường ở thành phố Điện Biên Phủ đã gặp những khó khăn trong việc đưa xe vào nhà do nền nhà cao và bậc tam cấp đã phải tháo dỡ do lấn chiếm vỉa hè.

Khắc phục những vướng mắc khó khăn, các hộ dân đã tự thiết kế sửa chữa đường lên xuống tiện dụng phù hợp quy định cho phép, với mục tiêu tiện dụng cho gia đình sử dụng và không vi phạm các quy định về lấn chiếm vỉa hè đó cũng là chia sẻ của anh Nguyễn Thanh Quang - Thường trú tổ 29 phường Mường Thanh khi lắp đặt đường lên xuống cho việc đưa phương tiện vào nhà  

Một số gia đình chấp nhận cắt lòng nhà để làm lối dắt xe nhưng lại gặp khó khăn do vướng dầm nằm ngang ngay mép cửa. Để khắc phục tạm thời, các hộ có thể sử dụng các tấm lên xuống để rời, nhưng cách này không an toàn và chỉ nên áp dụng với nhà có nền chênh đường ít.

Những sáng tạo làm đường lên xuống tiện dụng phù hợp quy định cho phép.
 

1
Cầu lên tiện dụng, khi không dùng thì hạ xuống trả hành lang cho người đi bộ

 

1
Các hộ gia đình tự học hỏi nhau trong quá trình thiết kế lắp đặt cho phù hợp với gia đình mình ( ảnh: Hộ gia đình tổ 26 phường Mường Thanh tự lắp đặt cầu để đưa xe lên nhà)

 

1
1
1
Đường dắt xe có thể nâng gấp lên khi không sử dụng

 

1
Một số gia đình chấp nhận cắt, hạ thấp lòng lòng nhà để làm lối dắt xe

 

1
Bậc cầu thang đơn giản để đưa phương tiện ra vào

 


 
 Hương Trà

.