Tổng kết cuộc thi tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới

Thứ Ba, 01/11/2016, 10:17 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngày 31/10, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu các loại mô hình Hợp tác xã kiểu mới đã tổ chức phần thi Tiểu phẩm và trao giải cuộc thi Tìm hiểu các loại mô hình Hợp tác xã kiểu mới.

 

s
UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Đài PT – TH tỉnh và UBND TX Mường Lay đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai, tổ chức cuộc thi Tìm hiểu các loại mô hình Hợp tác xã kiểu mới.

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: Phát triển kinh tế tập thể là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, không chỉ có ý nghĩa chiến lược về mặt kinh tế mà còn có ý nghĩa sâu sắc trong lĩnh vực đời sống xã hội. Đặc biệt là Luật Hợp tác xã được ban hành vào tháng 11/2012 được ban hành đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và số lượng trong hoạt động của các HTX nói riêng, phát triển khu vực kinh tế tập thể nói chung. Tại tỉnh ta, Kinh tế tập thể mà nòng cốt là các HTX đã có bước chuyển biến tích cực với 190 HTX và hơn 18.500 thành viên. Hiệu quả hoạt động của các HTX đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

 

s
Ban tổ chức đã tiến hành trao 25 giải cho các tác giả, nhóm tác giải tham gia ở 3 thể loại báo nói, báo viết, báo hình.

 

Cuộc thi tìm hiểu tìm hiểu các loại mô hình Hợp tác xã kiểu mới được tổ chức trên các loại hình: báo nói, báo viết, báo hình và sân khấu hóa với 211 tác phẩm dự thi trên tất cả các thể loại. Riêng đối với loại hình sân khấu hóa đã thu hút được sự tham gia của 5 HTX đến từ huyện Điện Biên, Tuần Giáo, Mường Ảng, Mường Chà và Thị xã Mường Lay. Các đội tham gia sẽ trải qua 2 phần thi gồm phần chào hỏi và tiểu phẩm. Nội dung được các Đội mang đến Cuộc thi lần này tập trung tuyên truyền, phản ánh hoạt động của các mô hình HTX kiểu mới trên địa bàn toàn tỉnh gắn với sự phát triển kinh tế, tìm đầu ra cho sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, đẩy mạnh công cuộc xóa đói giảm nghèo. Qua đó, thu hút đông đảo hội viên tham gia để được hưởng đầy đủ quyền lợi của mỗi hội viên HTX theo chủ trương đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, nòng cốt là HTX kiểu mới của Đảng và Nhà nước. Thông qua cuộc thi lần này, Ban tổ chức sẽ lựa chọn được những tác phẩm hay, các đội thi xuất sắc để tiếp tục tham gia cuộc thi tìm hiểu Mô hình HTX kiểu mới cấp cụm 7 tỉnh Tây bắc dự kiến sẽ được tổ chức vào thàng 11 tại tỉnh Yên Bái và cấp Trung ương tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 năm nay.

Ban tổ chức đã tiến hành trao 25 giải cho các tác giả, nhóm tác giải tham gia ở 3 thể loại báo nói, báo viết, báo hình. Trong đó, 3 giải A, 6 giải B, 9 giải C và 7 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. Ở nội dung sân khấu hóa, giải A thuộc về HTX huyện Mường Chà với tiểu phẩm thoát nghèo, giải B là HTX TX Mường Lay và Tuần Giáo, giải C được trao cho 2 đơn vị là HTX huyện Mường Ảng và huyện Điện Biên.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Đài PT – TH tỉnh và UBND TX Mường Lay đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai, tổ chức cuộc thi Tìm hiểu các loại mô hình Hợp tác xã kiểu mới./.



Anh Thu – Văn Hùng

.