Sạt lở tại Mốc 4 từ km 45 vào xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ

Thứ Tư, 21/09/2016, 09:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do chịu ảnh hưởng của nhiều trận mưa từ đầu tháng 9, tuyến đường từ km 45 vào trung tâm xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ xuất hiện hàng chục điểm sạt lở, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện khi đi qua tuyến đường này. Đặc biệt là điểm sạt lở tại Mốc 4 thuộc bản Nậm Đích, xã Chà Nưa.

c
Ô tô không thể di chuyển từ Nà Hỳ đi ra km 45 và ngược trở lại

 

Tại vị trí này, xuất hiện điểm sạt lở lớn từ bên phía mái ta luy dương, làm cho đất đá tràn xuống lòng đường. Mặc dù tại điểm này thường xuyên được đơn vị thi công tiến hành hót sụt sạt để đảm bảo giao thông thông suốt. Tuy nhiên, do kết cấu địa chất yếu, nên mỗi khi có mưa thì đất đá lại tràn xuống lòng đường.

Ngay tại thời điểm phóng viên ghi hình, xe máy phải có 2 đến 3 người cùng đẩy mới có thể di chuyển được, còn lại ô tô không thể di chuyển từ Nà Hỳ đi ra km 45 và ngược trở lại. Bên phía ta luy dương vẫn còn hàng ngàn khối đất đá đã có dấu hiệu sạt trượt, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi đi qua tuyến đường này.

Ngoài vị trí trên, dọc theo tuyến đường từ km 45 đi vào trung tâm xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ còn xuất hiện hàng chục điểm sạt lở ở 2 bên mái ta luy.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua tuyến đường này, đơn vị chủ đầu tư cần chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu đang thi công cải tạo, nâng cấp tại các gói thầu thuộc tuyến đường km 45 vào Nà Hỳ sớm có phương án xử lý, khắc phục các điểm sụt sạt./.

 

Anh Thu – Đức Trung
 

.