Người nhiễm HIV, người sau cai nghiện ma túy được vay vốn ưu đãi

Thứ Ba, 19/07/2016, 17:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành Kế hoạch số 2029/KH-UBND triển khai cho vay vốn đối với hộ gia đình và người nhiễm HIV, người sau cai nghiện ma túy, người điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, người bán dâm hoàn lương theo Quyết định số 29/2014/QĐ-TTg ngày 26/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Theo đó, năm 2016 thực hiện thí điểm tại các huyện: Điện Biên Đông, Mường Ảng và Thành phố Điện Biên Phủ; từ năm 2017 trở đi, triển khai mở rộng trên phạm vi toàn tỉnh.

Đối tượng vay vốn là: Hộ gia đình và người nhiễm HIV, người sau cai nghiện ma túy, người điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, người bán dâm hoàn lương.

Vốn cho vay được bố trí từ ngân sách Nhà nước theo kế hoạch hàng năm do Trung ương cấp cho Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Điện Biên và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Việc cho vay vốn nhằm mục đích, tạo điều kiện cho các hộ gia đình và người nhiễm HIV, người sau cai nghiện ma túy, người điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, người bán dâm hoàn lương được vay vốn để mua sắm các loại vật tư, vật nuôi, thức ăn gia súc, gia cầm, công cụ lao động, hàng hóa, phương tiện phục vụ kinh doanh buôn bán; góp vốn thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh với cá nhân, tổ chức khác, từ đó tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, góp phần từng bước kiềm chế, đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Diệp Xuân
 

.