Thành phố Điện Biên Phủ

Lấy ý kiến vào Quy hoạch các điểm tái định cư thuộc Dự án đường 60m và Dự án Hạ tầng khung đường 60m

Thứ Bảy, 18/06/2016, 18:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 18/6, UBND Thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Quy hoạch các điểm tái định cư thuộc Dự án đường 60m và Dự án Hạ tầng khung thuộc đường 60m.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo UBND Thành phố Điện Biên Phủ và lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường - 2 đơn vị chủ đầu tư của 2 Dự án đã giới thiệu khái quát quy hoạch Dự án đường 60m và giới thiệu chi tiết về các điểm tái định cư.

d
Quanh cảnh cuộc họp

 

Theo đó, để thực hiện được Dự án đường 60m và Dự án Hạ tầng khung thuộc đường 60m, thành phố sẽ phải thực hiện tái định cư cho hơn 500 hộ dân thuộc diện quy hoạch. Hiện tỉnh và thành phố đã quy hoạch 3 điểm tái định cư gồm: Công viên trẻ thơ; bản Phiêng Bua và điểm tái định cư phía đông đường 60m. Tổng diện tích của 3 điểm tái định cư lên đến hơn 20ha và đã được quy định chi tiết về diện tích đối với từng xuất đất, tại từng điểm, ở mỗi khu tái định cư. Trên cơ sở đó, nhân dân được phát các phiếu đăng ký nguyện vọng lựa chọn nơi ở thuộc 3 điểm tái định cư nêu trên.

Để sớm có mặt bằng bàn giao cho các nhà thầu, tỉnh, thành phố thực hiện hỗ trợ cho mỗi hộ 1,5 triệu đồng/tháng và được hỗ trợ trong 6 tháng để thuê chỗ ở tạm đối với những hộ phải chờ mặt bằng mới.

Tại buổi làm việc, cơ bản nhân dân chấp thuận với chủ trương và quy hoạch của các Dự án. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến về cách thức triển khai thực hiện nhằm đảm bảo tiến độ các dự án và hợp lòng dân. Trong đó, phần lớn các hộ dân mong muốn dự án được đẩy nhanh tiến độ, trước mắt là hoàn thiện mặt bằng tại các điểm tái định cư để sớm bàn giao cho các hộ dân trên cơ sở đăng ký. Nhiều hộ cũng mong muốn phải được nhận mặt bằng tại điểm tái định cư, mới bàn giao mặt bằng chỗ ở cũ.

Cũng có ý kiến cho rằng: nhiều hộ bám mặt đường Võ Nguyên Giáp và một số hộ lân cận không nhất trí chuyển đến 3 điểm tái định cư nói trên, do xa đường Võ Nguyên Giáp. Tuy nhiên, do quy định trong quy hoạch phát triển chung thì các hộ cơ bản đã chấp thuận tái định cư tại khu công viên trẻ thơ và phía đông đường 60m. Đồng thời, các hộ thuộc diện quy hoạch mong muốn được cấp giấy tạm thời chứng nhận quyền sử dụng đất tại điểm tái định cư sau khi nhận bàn giao.

Kết thúc buổi làm việc, UBND Thành phố Điện Biên Phủ chỉ đạo 2 phường Noong Bua và Him Lam triển khai ngay việc tổ chức các buổi họp Đảng, họp dân để phổ biến chủ trương, quy hoạch của tỉnh và thành phố về 2 Dự án; đồng thời tổ chức cho các hộ đăng ký nguyện vọng để sớm có phương án giải quyết dựa trên đăng ký của các hộ dân.

Thành phố yêu cầu việc họp phổ biến, đăng ký, tổng hợp đăng ký phải hoàn thành trong tuần tới, tức từ nay đến hết ngày 25/6/2016 để thành phố sớm hoàn thiện kế hoạch cấp đất cho các hộ tại nơi ở mới; đồng thời có mặt bằng để bàn giao cho các nhà thầu thi công Dự án./.

 

Lê Dung - Minh Hòa
 

.