Điện Biên: 38 xã thuộc 4 huyện khó khăn được triển khai dự án giảm nghèo

Thứ Hai, 27/06/2016, 17:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/6, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án giảm nghèo tỉnh đã chủ trì buổi làm việc giữa UBND tỉnh với Ban quản lý Dự án giảm nghèo tỉnh, lãnh đạo UBND và Ban quản lý Dự án giảm nghèo các huyện: Mường Ảng, Mường Chà, Điện Biên Đông và Tủa Chùa.

d
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc

 

Dự án giảm nghèo giai đoạn AF (2015 - 2018) được triển khai trên địa bàn 38 xã, thuộc 4 huyện: Mường Ảng, Mường Chà, Điện Biên Đông và Tủa Chùa. Tổng nguồn vốn dự kiến phân bổ cho tỉnh là 11,5 triệu USD, tương đương khoảng 246 tỷ đồng, đầu tư cho 4 hợp phần chính về: Thúc đẩy phát triển kinh tế huyện; ngân sách phát triển xã; tăng cường năng lực truyền thông và thể chế hóa quy trình lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm. Với mục tiêu nhằm nâng cao mức sống, tăng cường các cơ hội sinh kế cho người dân nghèo vùng nông thôn và các nhóm dân tộc thiểu số; đa dạng hóa liên kết thị trường, hỗ trợ sáng kiến kinh doanh; xây dựng cơ sở hạ tầng; đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ làm công tác giảm nghèo: Trong quá trình tổ chức thực hiện các hợp phần Ban quản lý dự án giảm nghèo tỉnh đã tăng cường giám sát, chỉ đạo Ban quản lý dự án các huyện vùng hưởng lợi chủ động xây dựng kế hoạch lập, thẩm định và thực hiện các đề án.

Về cơ bản, các huyện vùng dự án đã triển khai nghiêm túc, trách nhiệm các hợp phần dự án; tiến độ giải ngân các dự án cơ bản đáp ứng được kế hoạch đề ra theo giá trị nghiệm thu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự án giảm nghèo được triển khai, đã và đang góp phần quan trọng vào việc đẩy mạnh công cuộc xóa đói, giảm nghèo tại các địa phương vùng dự án. Mục tiêu lớn nhất của dự án là làm thay đổi phương thức, tư duy sản xuất, chăn nuôi của người dân, chính vì vậy, Ban quản lý dự án từ tỉnh đến huyện, cần làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư; các tiểu dự án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trước khi thực hiện cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng, phù hợp với nhu cầu của người dân và thực tế khí hậu, thổ nhưỡng của từng địa phương. Đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo từ tỉnh đến cơ sở cần phải tăng cường công tác tư vấn cho nhân dân, cho cộng đồng để các tiểu dự án được triển khai, thực hiện hiệu quả, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào khu vực vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện cần phải kịp thời đề xuất với Ban quản lý dự án cấp tỉnh, UBND các huyện để triển khai các phương án giải quyết kịp thời, đảm bảo Dự án giảm nghèo giai đoạn (2015 - 2018) được triển khai nghiêm túc, đồng bộ, kịp thời, hoàn thiện đầy đủ mục tiêu đề ra./.

 

Bùi Quang – Quang Hùng
 

.