Chi hội nhà báo Đài PT-TH góp phần đổi mới nâng cao chất lượng chương trình PT-TH Điện Biên

Thứ Sáu, 26/02/2016, 15:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm gần đây, Đài phát thanh truyền hình Điện Biên đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình, thông tin kịp thời các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước đến với người dân, phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân đến với cấp ủy, chính quyền địa phương. Góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hăng say lao động sản xuất, công tác, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương không ngừng phát triển đạt được kết quả đó, có sự đóng góp tích cực của các hội viên Chi hội nhà báo Đài PT-TH Điện Biên.

Chi hội nhà báo Đài PT-TH Điện Biên có hơn 80 hội viên là các phóng viên, biên tập, biên dịch viên hàng ngày trực tiếp sản xuất các chương trình Phát thanh và Truyền hình. Những năm qua, các Hội viên nhà báo là viên chức của đài không ngừng nỗ lực cố gắng và trưởng thành, được đào tạo cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất chính trị vững vàng đáp ứng nhu cầu công tác tuyên truyền trong tình hình mới. Nhiều nhà báo tâm huyết, say mê với nghề, trình độ chuyên môn nghiệp vụ báo chí từng bước được nâng cao, góp phần tích cực vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình Phát thanh Truyền hình Điện Biên. Hiện nay, cùng với hệ thống Phát thanh Truyền hình cả nước và báo chí trong tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình Điện Biên đã và đang có những bước đi vững chắc nhằm phát huy thế mạnh của mình. Nội dung chương trình không ngừng đổi mới, phản ánh, biểu dương kịp thời mọi mặt của đời sống xã, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh của tỉnh. Cách đây khoảng chục năm, Đài PT-TH Điện Biên chỉ phủ sóng được ở các trung tâm thị trấn, thành phố, nay diện phủ sóng phát thanh trên địa bàn tỉnh đạt 85% , truyền hình 100% và cách đây hơn 5 năm, Đài PT-TH Điện Biên chỉ mở 6 chuyên đề, chuyên mục thì nay đã sản xuất, phát sóng trên 40 chuyên đề, chuyên mục, tăng gấp 7 lần so với 5 năm trước. Chương trình phát sóng vỏn vẹn 4,5 giờ/ngày thì nay đã nâng lên 18 giờ/ngày, trong đó chương trình tự sản xuất tăng lên trên 8h mỗi ngày. Nhiều chuyên trang, chuyên mục được khán, thính giả đánh giá cao như mục xây dựng Đảng, nhà nước phát luật, Đại biểu dân cử với cử tri, Nhịp cầu nhân ái…

Phóng viên Nguyễn Minh Thịnh, Phòng chuyên đề VN> cho hay: Hiện nay phòng Chuyên đề VN & Giải trí có khoảng gần 10 đồng chí phóng viên với số lượng công việc rất lớn, mỗi đồng chí phóng viên trong phòng thường phải đảm nhiệm từ 2 đến 3 chuyên mục chính vì thế để hoàn thành tốt công việc cơ quan, xây dựng nhiều chuyên đề mới hay và đặc sắc đến khán giả xem truyền hình, bản thân cũng như các đồng chí phóng viên trong phòng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

s
Phát thanh viên Đài PT - TH tỉnh thu hình lên sóng

 

Cùng với tăng thời lượng phát sóng, các chương trình của Đài đã không ngừng nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin thời sự trong tỉnh, nhất là thông tin ở vùng sâu, vùng xa. Kết cấu, nội dung chất lượng chương trình từng bước được đổi mới và nâng cao. Hiện nay, Đài PT-TH Điện Biên đã thực hiện 5 chương trình thời sự/ngày, trong đó có bản tin thời sự trực tiếp 16 giờ, đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Đài. 

Chương trình truyền hình của Đài PT-TH Điện Biên hiện được sản xuất, phát sóng bằng 3 thứ tiếng gồm tiếng phổ thông, tiếng Thái và tiếng Mông với thời lượng 18 giờ/ngày, đảm bảo đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin của khán, thính giả trong và ngoài tỉnh.

 

s
Phòng sản xuất chương trình Đài PT - TH tỉnh Điện Biên

 

Nhà báo Mùa A Ký, Phó trưởng phòng PT-TH tiếng dân tộc cho biết: Trong những năm qua Phòng PT – TH tiếng dân tộc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các chương trình tiếng dân tộc của Đài PT – TH tỉnh đã  phản ánh sinh động đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Qua đó, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đến với bà con một cách dễ dàng, góp phần nâng cao dân trí, kịp thời cổ vũ, thúc đẩy các phong trào thi đua lao động, phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2011, Đài PT–TH Điện Biên đã mở thêm trang Thông tin điện tử, đánh dấu sự phát triển thêm một loại hình báo chí mới. Hàng năm có gần 6.000 tin bài được đăng tải, trung bình có hơn 7.000 lượt truy cập/ngày, cao điểm 15.000 lượt truy cập/ngày. Hiện nay, trang Thông tin điện tử tổng hợp của Đài PT–TH Điện Biên đã thành kênh thông tin quan trọng của tỉnh đến bạn bè cả nước và thế giới.

 

s
Phóng viên Đài PT - TH tỉnh Điện Biên tác nghiệp dẫn hiện trường tại cơ sở

 

Nhà báo Phạm Huy Tuấn, Phó trưởng phòng Biên tập cho hay: Trang thông tin điện tử của Đài PT – TH tỉnh Điện Biên đã đi vào hoạt động được 5 năm, đây là kênh thông tin chính thống của Đài PT – TH tỉnh. Trang thông tin điện tử của Đài đã cập nhật thường xuyên và liên tục các sự kiện quan trọng của tỉnh nhà cũng như đời sống xã hội của người dân trên địa bàn, ngoài ra trang thông tin điện tử liên tục cập nhật các thông tin đặc biệt quan trọng trong và ngoài nước đến với độc giả chính vì thế số lượng người truy cập trang thông tin của Đài ngày một tăng.

Hiện nay Đài Phát thanh – Truyền hình Điện Biên đang phát sóng thử nghiệm trên vinasat và sẽ được phát sóng chính thức trong thời gian tới. Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Đài PT-TH Điện Biên được đánh giá đứng trong tốp đầu các Đài PT-TH khu vực miền núi phía Bắc về thời lượng phát sóng, chất lượng nội dung và hiệu quả công tác tuyên truyền. Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của các hội viên nhà báo, phóng viên, biên tập, biên dịch viên Chi hội Nhà báo Đài Phát Phát thanh Truyền hình Điện Biên./.


 

Duy Sinh – Ngọc Hải

.