Qui định mới về tuyển dụng viên chức

Thứ Tư, 09/09/2015, 10:19 [GMT+7]

Trong tuyển dụng viên chức, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập phải thẩm tra, xác minh văn bằng, chứng chỉ của người trúng tuyển.

Ngày 31/8/2015, Bộ Nội Vụ ban hành Thông tư 04/2015/TT-BNV sửa đổi Thông tư 15/2012/TT-BNV hướng dẫn tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức.
 

Đáng chú ý, Thông tư mới qui định người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập phải thẩm tra, xác minh văn bằng, chứng chỉ của người trúng tuyển bảo đảm chính xác trước khi ký kết hợp đồng làm việc (HĐLV).

Trường hợp đơn vị sự nghiệp công lập phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp thì người đứng đầu đơn vị này không thực hiện ký HĐLV, có văn bản gửi người đứng đầu đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức hủy bỏ kết quả trúng tuyển.

Trường hợp kết quả trúng tuyển bị hủy bỏ thì người đứng đầu đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định tuyển dụng người có kết quả thấp hơn liền kề ở vị trí tuyển dụng đó nếu người đó đảm bảo đủ điều kiện theo quy định.

Trường hợp có từ 2 người trở lên có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề bằng nhau thì người đứng đầu cơ quan đơn vị có thẩm quyền  tuyển dụng viên chức quyết định người trúng tuyển theo qui định tại khoản 2, Điều 10 Nghị định số 29/2012 NĐ-CP.

Thông tư 04/2015/TT-BNV có hiệu lực từ ngày 15/10/2015./.

 

Theo VOV
 

.