Huyện Điện Biên Đông: Đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ

Thứ Hai, 15/06/2015, 16:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Huyện Điện Biên Đông có 13 tuyến giao thông với chiều dài trên 300 km. Các tuyến đường chủ yếu là đường cấp phối, đường đất. Hệ thống rãnh thoát nước bị xuống cấp. Để đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ, huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các địa phương tu sửa, khơi thông cống rãnh và đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình giao thông đang thi công  trên địa bàn.

d d
Để đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ, huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các địa phương tu sửa, khơi thông cống rãnh và đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình giao thông đang thi công  trên địa bàn.

Huyện đã chỉ đạo các xã làm tốt công tác tuyên truyền vận động được 5.500 công lao động tham gia phát quang các tuyến đường liên bản, liên xã; khơi thông rãnh thoát nước; vá lấp ổ gà và hót đất đá sạt lở để đảm bảo giao thông được thông suốt.

Huyện Điện Biên Đông đã đầu tư kinh phí sửa chữa kè, cống trên các tuyến đường như: Tuyến Na Son đi Sa Dung; Phì Nhừ đi Phình Giàng, Na Son đi Chóp Ly; Na Son đi Pu Nhi và tuyến đường Keo Lôm đi Tìa Ló. Đặc biệt một số cầu treo dân sinh đã xuống cấp gây nguy hiểm cho người dân khi đi lại qua những chiếc cầu này. Bên cạnh đó, huyện cũng phối hợp với các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình đường giao thông liên bản, liên xã và lập phương án khắc phục hậu quả mưa lũ năm 2014 ở một số tuyến chính như Na Son đi Na Phát và xã Xa Dung; tuyến đường Na Son đi Pu Nhi và sửa chữa các trục đường nội thị để đảm bảo giao thông được an toàn và thông suốt trong mùa mưa lũ


Kim Chung – Duy Hải.

.