Mường Ảng: Xã Nặm Lịch tích cực đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy tại cộng đồng

Thứ Năm, 16/04/2015, 16:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau hơn 13 năm triển khai xây dựng địa bàn dân cư lành mạnh, không có ma túy, mại dâm theo chương trình hành động của Chính phủ, các loại tội phạm, tai tệ nạn xã hội trên địa bàn cũng được giảm hẳn.

c
Kể từ năm 2011 đến nay, 9/9 bản ở xã Nặm Lịch không có người nghiện ma túy, các tại tệ nạn xã hội khác cũng được kiềm chế. Người dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình

Để người dân nhận thức được sự nguy hiểm của tệ nạn ma túy đối với gia đình và xã hội, xã Nậm Lịch đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, tại xã Nặm Lịch, mô hình: “Dòng họ tự quản về an ninh trật tự” ngày càng được mở rộng. Các già làng, trưởng dòng họ luôn là người tiên phong trong việc động viên, giáo dục con cháu giữ gìn nề nếp gia phong, xây dựng nếp sống lành mạnh, sống có trách nhiệm với bản thân và không vi phạm các tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, vai trò nòng cốt của đảng viên cũng được thể hiện rất rõ với mô hình: “Đảng viên phụ trách hộ”. Mỗi đảng viên được giao phụ trách từ 5 đến 7 hộ gia đình. Hàng năm, các hộ gia đình do đảng viên phụ trách có người vi phạm tệ nạn xã hội, thì không được đánh giá, đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ. Từ việc làm đó đã nâng cao trách nhiệm của đảng viên, công tác nắm tình hình ở địa bàn dân cư ngày càng chặt chẽ hơn. Từ những mô hình và cách làm đa dạng ở Nặm Lịch, đã tác động tích cực, hiệu quả trong công tác phòng ngừa ma túy xâm nhập vào địa bàn.

Kể từ năm 2011 đến nay, 9/9 bản ở xã Nặm Lịch không có người nghiện ma túy, các tại tệ nạn xã hội khác cũng được kiềm chế. Người dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình./.

 

 

 Bùi Quang
 

.