Trực tuyến sơ kết tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng

Thứ Tư, 04/03/2015, 18:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 4/3, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết chương trình tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng thì cả nước có trên 2.070 nghìn đối tượng người có công được rà soát. Trong đó, số đối tượng hưởng đúng hưởng đủ chính sách là trên 1.980 nghìn người, chiếm tỷ lệ trên 95%. Số đối tượng hưởng chưa đầy đủ chính sách là trên 86 nghìn người, hưởng sai chính sách là trên 1.800 người.

cc
Điểm cầu tỉnh Điện Biên

 

Qua rà soát, hiện nay, số hồ sơ kê khai xác nhận người có công còn tồn đọng ở các địa phương là trên 63.500 trường hợp. Các trường hợp trên số đông là do chính sách bổ sung, do không còn hồ sơ, giấy tờ gốc.

Tại Điện Biên, sau 2 năm triển khai rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng đã có trên 2.300 đối tượng được rà soát. Trong đó, có 1.430 đối tượng là người có công, trên 880 đối tượng là thân nhân người có công với cách mạng. Trong những năm qua, cùng với việc lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Điện Biên đã quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số ý kiến xung quanh việc giải quyết các trường hợp hưởng sai chế độ chính sách;  về việc hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công và cấp bằng Tổ quốc ghi công cho những người được công nhận liệt sỹ, người được hưởng chế độ chính sách người có công nhiều năm.

Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả mà ngành Lao động Thương binh và Xã hội, MTTQ và 5 đoàn thể đã đạt được trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng chí yêu cầu các địa phương chưa hoàn thành việc rà soát cần gấp rút triển khai thực hiện việc rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Đồng chí cũng đề nghị ngành Lao động Thương binh và Xã hội, MTTQ các địa phương cần công bố kết quả rà soát thực hiện và xây dựng lộ trình xử lý các đối tượng được hưởng chính sách người có công với cách mạng./.

 

Hoàng Út – Ngọc Hải
 

.