Món quà xuân ấm áp nghĩa tình

Chủ Nhật, 16/12/2012, 18:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhân dịp Tết Quý tỵ sắp tới, xuất phát từ tấm lòng từ bi của Chùa Linh Sơn Thanh Nhàn, Hà Nội trong chuyến thăm, khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho nhân dân xã Chung Chải, huyện Mường Nhé đã thu hút nhiều tấm lòng hảo tâm nhiệt tình hưởng ứng, tham gia.

Trong tổng số gần 1.100 hộ gia đình, thì có đến hơn 83% số hộ gia đình ở xã Chung Chải thuộc diện nghèo. Đây được coi là một trong những xã nghèo nhất của huyện Mường Nhé. Cuộc sống phụ thuộc vào nương rẫy, năm được năm mất. Lo đủ lương thực sử dụng hàng ngày đã khó, chứ chưa nói gì đến dư thừa, tích trữ. Xuân về, trong khi trẻ nhỏ đều mong có một cái Tết thật là đầy đủ, thì cha mẹ của chúng lại có thêm nhiều nỗi lo. Lo vì không mua được cho con bộ quần áo mới, lo vì gia đình không có đủ điều kiện để mua sắm Tết. Bên cạnh đó, điều kiện kinh tế khó khăn nên việc quan tâm, chăm lo cho sức khỏe bản thân của đồng bào nơi đây còn gặp nhiều hạn chế.

Nghe tin có Đoàn từ thiện đến tặng quà người dân xã Chung Chải, huyện Mường Nhé đến trụ sở xã từ rất sớm.

Khi được tin, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Chùa Linh Sơn Thanh nhàn, Hà Nội sẽ tới thăm, khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tại trung tâm xã, rất đông bà con trong xã đã phải đi bộ, vượt hàng chục km đường khó đi để đến từ sáng sớm. Chị Lỳ Lò Pơ, bản Nậm Khum xã Chung Chải, huyện Mường Nhé hớn hở nói: "Nhà tôi ở xa lắm, nhưng nghe tin có cán bộ về khám và cấp thuốc cho người nghèo, tôi thấy rất vui nên đã đi từ sáng sớm. Thấy tôi đi mấy đứa con cứ đòi theo nhưng mà trời lạnh, đường xa nên tôi không cho đi. Đi khám để xem sức khỏe mình như thế nào? Nhận quà về còn chia cho trẻ con, chúng nó ở nhà mong lắm. Cảm ơn cán bộ đã đến tặng quà cho người nghèo chúng tôi".

Đến đây, họ được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Với mong muốn các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo vùng cao được đón một cái Tết đầy đủ, ấm cúng, xuất phát từ tấm lòng từ bi của tăng ni, phật tử Chùa Linh Sơn Thanh Nhàn, cùng với sự kết nối của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, trong chuyến làm từ thiện tại xã Chung Chải lần này, gần 30 y, bác sỹ, dược sỹ và kỹ thuật viên, với các trang thiết bị y tế hiện đại như máy điện tim, máy siêu âm mầu thuộc các bệnh viện: Phổi Hà Nội, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Phòng khám của Chùa Linh Sơn và các y, bác sỹ thuộc lực lượng quân y Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung tâm y tế huyện Mường Nhé đã tiến hành khám, tư vấn bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân nghèo trên địa bàn toàn xã.

Những món quà được trao đến tận tay người dân.

Bên cạnh hoạt động từ thiện khám, cấp phát thuốc miễn phí tại xã Chung Chải lần này, Chùa Linh Sơn cùng các phật tử có tấm lòng hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ 10 tấn gạo cho 1.000 hộ gia đình thuộc 2 xã Nậm Kè và Chung Chải. Đồng thời tặng 500 suất quà cho các hộ gia đình nghèo thuộc 8 bản của xã Chung Chải. Mỗi suất quà bao gồm gần 10 món đồ khác nhau với các vật dụng cần thiết trong gia đình như: khăn bông, đồ chơi, quần áo ấm, dầu ăn, gia vị... Cùng với đó, nhà chùa còn dành một phần kinh phí để mua chăn bông, quần áo ấm cho các học sinh nghèo thuộc các trường mầm non và tiểu học của xã.

Trẻ em cũng có phần quà riêng.

Được chia sẻ, giúp đỡ đồng bào nghèo trong cả nước luôn là truyền thống, niềm vui, là tình cảm và cũng là trách nhiệm của các tăng ni, phật tử Chùa Linh Sơn những năm qua. Với những hoạt động và định hướng đầy tính nhân văn, nhà chùa đã phát huy tối đa vai trò là cầu nối giữa người nghèo với doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để mang lại hy vọng, cơ hội vượt qua số phận nhằm giúp đỡ đồng bào nghèo ở tỉnh Điện Biên vơi bớt phần nào khó khăn trước mắt. Đối với những người dân xã Chung Chải, những món quà không mang giá trị vật chất lớn nhưng đã mang đến niềm vui lớn cho bà con. Bởi những món quà đến đúng lúc, sẽ giúp cho hàng trăm con người chống lại lạnh giá của mùa đông nơi vùng biên gian khó này./.

Bùi Quang

.