Tiếp nhận trống đồng do Hội Di sản Văn hóa và Cổ vật Thanh Hoa trao tặng

Thứ Bảy, 13/04/2024, 13:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 13/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Lễ tiếp nhận trống đồng do Hội Di sản Văn hoá và Cổ vật Thanh Hoa, tỉnh Thanh Hoá trao tặng. Dự lễ tiếp nhận có đồng chí Hồ Quang Sơn, Chủ tịch Hội Di sản Văn hoá và Cổ vật Thanh Hoa; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên.

1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng tiếp nhận trống đồng do Hội Di sản Văn hóa và Cổ vật Thanh Hoa trao tặng.

Hội Di sản Văn hoá và Cổ vật Thanh Hoa đã bàn giao: trống, phù điêu và kiếm cho Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên. Theo đó, trống đồng được đúc mới, kích thước 1,05m x 0,79m được khắc hoạ 7 hình ảnh tiêu biểu của Bác hồ đối với dân tộc Việt Nam; một bức tranh đồng khắc hoạ hình ảnh đoàn xe thồ tỉnh Thanh Hoá, phục vụ Chiến dịch Điện Biên 1954; một thanh kiếm mô phỏng kiếm Bà Triệu (bản gốc đang lưu giữ tại Bảo tàng Thanh Hoá - là bảo vật quốc gia có kích thước 0,70m mạ vàng 2K).

Các hiện vật này, sẽ được trưng bày tại Nhà trưng bày Trung tâm văn hoá Hội Cựu chiến binh, trên di tích Đồi E2, thành phố Điện Biên Phủ.

1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng tiếp nhận mô phỏng kiếm Bà Triệu do Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa và Cổ vật Thanh Hoa Hồ Quang Sơn trao tặng.

Mỗi hiện vật đều có giá trị và ý nghĩa thiêng liêng vì mỗi con số, hoa văn đều mang thông điệp thể hiện tình cảm, tâm huyết, nghĩa cử cao đẹp của nhân dân Thanh Hoá đối với Điện Biên Phủ. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của tỉnh Thanh Hoá hướng đến chào mừng kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Phát biểu tại lễ bàn giao, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến với tấm lòng cao cả của các anh em trong Hội Di sản Văn hoá và Cổ vật Thanh Hoa đã dành tình cảm, sự tri ân và khẳng định đây là hành động thể hiện ý nghĩa to lớn của dân tộc ta đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy hinh trên mảnh đất anh hùng.

1
Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa và Cổ vật Thanh Hoa Hồ Quang Sơn trao bức phù điêu khắc họa hình ảnh đoàn xe thồ tỉnh Thanh Hóa phục vụ Chiến dịch Điện Biên Phủ cho tỉnh Điện Biên.

Nhân dịp này, UBNB tỉnh Điện Biên đã tặng bằng khen cho tập thể Hội Di sản Văn hoá và Cổ vật Thanh Hoa và 5 cá nhân của tỉnh Thanh Hoá đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình đúc và tặng trống đồng cho Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Điện Biên, nhân dịp kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Trước đó, Hội Di sản Văn hoá và Cổ vật Thanh Hoa và lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã dâng hương trong Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích Đồi E2./.

 

 

Thuý Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.