Chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ

Thứ Năm, 11/04/2024, 18:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 11/4, Ban Tổ chức Giải chạy THACO Marathon Vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ năm 2024 đã tổ chức họp triển khai và thống nhất các nội dung cho giải vào ngày 14/4 tới. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các thành viên Ban tổ chức và đại diện đơn vị tổ chức sự kiện Công ty Cổ phần Đường đua mới.

d
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng kết luận cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên và đơn vị liên quan đã báo cáo khái quát các nội dung chuẩn bị, cũng như đề xuất phương án phối hợp để đảm bảo giải chạy diễn ra an toàn và thành công.

Theo kế hoạch, giải chạy sẽ được bắt đầu từ 2 giờ sáng ngày 14/4 tại sân Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ và kết thúc vào 16 giờ cùng ngày. Tổng số lực lượng vận động viên đăng ký tham gia gần 2.000 vận động viên, trong đó số vận động viên mua BIB trên trang của giải là 808; số vận động viên phong trào của địa phương đăng ký tham gia 1.072.

Đối với vận động viên tham gia cự ly 70km có 72 VĐV; cự ly 42km có 84 VĐV; cự ly 21km có 181 VĐV; cự ly 10km có 187 VĐV; cự ly 5km có 284 VĐV.

Trên cơ sở các ý kiến tham gia cũng như đề xuất của các đơn vị, kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng đã thẳng thắn phê bình một số cơ quan, đơn vị chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, đồng chí đề nghị các đơn vị thành viên Ban Tổ chức, căn cứ theo chức năng nhiệm vụ rà soát lại toàn bộ nội dung để triển khai thực hiện. Chuẩn bị tốt các điều kiện để đón tiếp 10 vận động viên tiêu biểu rước cờ Tổ quốc từ Quảng Bình đến khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Mường Phăng.

Cùng với đó, tất cả các phương án, nội dung cần được rà soát và phối hợp chặt chẽ, phải được hoàn thiện trong ngày mai 12/4. Ngoài ra, việc huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ,... để hỗ trợ cho các vận động viên cần phải được bố trí hợp lý, trong đó chú trọng đến công tác đảm bảo an ninh, cũng như công tác hỗ trợ về y tế một cách tốt nhất; đảm bảo cho các vận động viên tham gia giải chạy được an toàn, thuận lợi, thành công.

 

 

  Văn Phú - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.