Vòng sơ khảo Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban 2023

Thứ Bảy, 11/03/2023, 13:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 10/3, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ, 20 thí sinh của cuộc thi Người đẹp Hoa Ban 2023 đã bước vào vòng thi sơ khảo với nhiều phần trình diễn sôi động, hấp dẫn; thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh và du khách thập phương đến theo dõi, cổ vũ.

Trong vòng thi sơ khảo, các thí sinh đã lần lượt thể hiện kỹ năng trình diễn trang phục áo dài, trang phục dân tộc truyền thống và trang phục áo tắm. Trải qua thời gian tập luyện nghiêm túc cùng huấn luyện viên và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các thí sinh đã tự tin hoàn thành tốt các phần thi của mình.

1
Phần thi trình diễn trang phục dân tộc.

Phần trình diễn trang phục áo tắm thu hút sự theo dõi của khán giả khi các thí sinh phát huy được lợi thế về hình thể, thể hiện được nét trẻ trung, khoẻ khoắn. Với phần trình diễn trang phục áo dài và trang phục dân tộc truyền thống, các thí sinh lại trở nên dịu dàng, duyên dáng, song vẫn toát lên sự năng động của tuổi trẻ các dân tộc Điện Biên - Tây Bắc thời kỳ hội nhập và phát triển.

1
Phần thi trình diễn trang phục áo tắm.

Xen kẽ trong các phần thi trang phục là phần thi tài năng với 20 tiết mục thuộc nhiều thể loại từ: múa, hát đến nhảy hiện đại, thuyết trình, ảo thuật. Các tiết mục được thí sinh đầu tư kỹ lưỡng về phục trang, đạo cụ, sân khấu... đã đưa khán giả đến với những bức tranh cuộc sống vui tươi, đa dạng sắc màu văn hóa.
Không chỉ là tài năng, bản lĩnh tự tin trên sân khấu, mà qua mỗi tiết mục biểu diễn, các thí sinh đã thể hiện niềm tự hào dân tộc, trân trọng giá trị truyền thống và ca ngợi vẻ đẹp của hoa ban, vẻ đẹp của mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc.

1
Phần thi trình diễn áo dài.

Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban là một trong những điểm nhấn hấp dẫn tại Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ 7. Sự hấp dẫn ấy được thể hiện trong những tràng vỗ tay cổ vũ, sự ủng hộ, theo dõi của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh và du khách thập phương từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc vòng thi sơ khảo. Bên cạnh đó, sự đầu tư công phu về sân khấu, âm thanh, ánh sáng cùng những màn thể hiện đầy tự tin của các thí sinh cũng góp phần tạo nên thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Kết thúc vòng sơ khảo, các thí sinh sẽ tiếp tục tập luyện cho đêm chung kết và tham gia nhiều hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban 2023. Đêm chung kết cuộc thi “Người đẹp Hoa Ban” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 13/3 tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, gồm 4 phần thi: Trang phục truyền thống các dân tộc; trang phục dạ hội, áo tắm và thi ứng xử. Riêng phần thi ứng xử sẽ dành cho 5 thí sinh có màn thể hiện xuất sắc nhất./.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.